Multimedia Đọc Báo in

Hơn 2,7 tỷ đồng ủng hộ công tác từ thiện, bác ái

15:24, 19/12/2018

Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho biết, trong năm 2018 đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hơn 2,7 tỷ đồng để ủng hộ công tác từ thiện, bác ái.

f
Một hộ nghèo (buôn Hra Ea Tlá, xã Dray Bhăng) được giáo xứ Kim Phát hỗ trợ xây dựng nhà Tình thương.

Từ số tiền đóng góp được, các giáo xứ đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 56 căn nhà Tình thương cho người nghèo với tổng số tiền gần 1,055 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào tại các vùng bão lũ, nạn nhân chất độc da cam với số tiền 87 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo gần 77 triệu đồng; tặng 101 chiếc xe đạp và trao học bổng cho 274 em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trị giá hơn 174 triệu đồng; hỗ trợ gần 682 triệu đồng cho trẻ khuyết tật, các trại phong và bệnh nhân nghèo đi chữa bệnh ngoài tỉnh; trợ táng người già cả neo đơn với số tiền 132 triệu đồng; tặng 16 con bò giống cho hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 115 triệu đồng; hỗ trợ người già neo đơn và hộ khó khăn 4.630 kg gạo và hơn 93 triệu đồng...

Ngoài ra, bà con giáo dân cũng đã tự nguyện đóng góp trên 13 tỷ đồng góp phần xây dựng, nâng cấp, mở rộng và nhựa hóa các tuyến đường liên thôn, liên xã và lắp đặt hệ thống đèn đường.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.