Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp "Tết sum vầy"

23:16, 26/01/2019
Thấu hiểu những khó khăn của công nhân, người lao động mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhiều chương trình, hoạt động, đặc biệt là Chương trình “Tết sum vầy” được tổ chức đã góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần giúp người lao động đón một cái Tết cổ truyền ấm áp và vui tươi.
 
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, các cấp công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lại tổ chức chương trình “Tết sum vầy” nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giữa công nhân; sẻ chia những khó khăn trong đời sống và thắt chặt mối liên hệ công việc dài lâu giữa doanh nghiệp và người lao động.
 
a
Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột Trần Thị Thúy Hoa trao quà tặng người lao động tại Chương trình "Tết sum vầy" 2019

Tiêu biểu như ở Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên quản lý Đô thị và Môi trường tỉnh, cũng như mọi năm, ngoài việc chăm lo tốt cho công nhân lao động để họ yên tâm sản xuất hằng ngày như đảm bảo 100% công nhân đều được cấp bảo hộ lao động, các chế độ chính sách về BHXH, tiền lương, chế độ độc hại… thì trong dịp Tết năm nay, đơn vị đã hỗ trợ gồm tiền mặt và quà tặng cho 34 người lao động có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá trên 1 triệu đồng) để giúp họ đón một cái Tết yên vui bên gia đình. Chị Nguyễn Thị Hà, công nhân lao động tại đơn vị chia sẻ, hơn 30 năm gắn bó với công việc quét rác, dẫu nhọc nhằn vất vả nhưng mỗi dịp lễ, tết đều được lãnh đạo công ty và công đoàn cơ sở quan tâm hỗ trợ; nhất là vào dịp Tết cổ truyền. Tuy số tiền, quà hỗ trợ không lớn nhưng đã giúp gia đình vơi bớt khó khăn cũng như tạo niềm tin đối với anh em công nhân lao động .
 
 
a
Công nhân lao động Cụm công nghiệp Tân An tham gia bốc thăm trúng thưởng trong Chương trình "Tết sum vầy" 2019.

Trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, Chương trình “Tết sum vầy” đã được tổ chức ở cả 3 cấp gồm Công đoàn cơ sở, Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và LĐLĐ tỉnh.

Đối với LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột, trong dịp Tết cổ truyền năm nay, nhiều chương trình đã được tổ chức nhằm chăm lo đời sống vật chất và cả tinh thần cho người lao động. Đó là Hội thao công nhân, viên chức, lao động được tổ chức vào giữa tháng Chạp với sự tham gia của trên 700 đoàn viên đến từ 86 công đoàn cơ sở trực thuộc. Chương trình “Tết sum vầy” 2019 trao 160 suất quà (500 nghìn đồng/suất) và hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà Mái ấm công đoàn...

a
Công nhân lao động cụm công nghiệp Tân An phấn khởi khi nhận những phần quà thiết thực trong ngày giáp Tết.
Riêng đối với Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 của LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức tại Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) đã trao 200 suất quà cho công nhân, người lao động (mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng); phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức bán hàng ưu đãi giảm giá; trao kinh phí hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn và chương trình bốc thăm trúng thưởng.
 
Ông Nguyễn Công Bảo, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: “Chương trình Tết sum vầy là hoạt động rất có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa ngày Tết đoàn tụ, sum họp gia đình, tạo sự đồng thuận, vì lợi ích chính đáng của người lao động”.
 
a
Công nhân lao động tham quan, mua sắm các mặt hàng của Bưu điện tỉnh bày bán tại Chương trình "Tết sum vầy" 2019
Cùng với việc tổ chức Chương trình “Tết sum vầy”, nhiều chương trình chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động cũng được các cấp công đoàn tổ chức góp phần mang mùa Xuân yên vui đến mọi người như hỗ trợ vé xe cho công nhân, lao động về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình; thăm và tặng quà công nhân lao động làm việc trong đêm 30 Tết; tổ chức hội thao, văn nghệ cho công nhân, viên chức, người lao động; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở Mái ấm công đoàn… 
 
Anh Võ Văn Lâm (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, công nhân Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên), được nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn trong Chương trình “Tết sum vầy” của LĐLĐ tỉnh phấn khởi nói: “Vợ chồng tôi đều là công nhân lao động với tổng thu nhập 8 triệu đồng/tháng thì chỉ đủ lo chi phí sinh hoạt và việc học hành của các con. Chính vì thế, bao nhiêu năm nay cả gia đình vẫn phải sống trong căn nhà ván dột nát. Tết năm nay, niềm vui đã đến với gia đình tôi khi vừa được nhận 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà. Theo dự định thì vào tháng 2 (âm lịch) gia đình tôi sẽ khởi công xây dựng nhà”
 
a
Vận động viên thi đấu môn bón bàn tại Hội thao công nhân viên chức lao động TP. Buôn Ma Thuột "Mừng Đảng, mừng Xuân" năm 2019. 

Tết đến, Xuân về, công nhân, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có thêm niềm vui trọn vẹn, đầm ấm trong sự quan tâm, chăm lo của các cấp, ngành và doanh nghiệp.

 
 Chương trình “Tết sum vầy” 2019 toàn tỉnh trao trên 1.600 suất quà với tổng trị giá trên 750 triệu đồng và hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 căn nhà Mái ấm công đoàn (40 - 50 triệu đồng/căn) cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị, doanh nghiệp. 
 
Thúy Hồng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.