Multimedia Đọc Báo in

Món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi

08:44, 26/06/2020
Hưởng ứng chương trình “Một triệu ly sữa” do Hội đồng Đội Trung ương phát động (từ ngày 22-4 đến khi công bố hết dịch Covid-19), các tổ chức Đoàn, Đội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kêu gọi sự chung tay của cả cộng đồng hỗ trợ, động viên học sinh, đội viên, thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Tại xã Đắk Liêng (huyện Lắk), ngay sau khi nhận được thông báo từ Huyện Đoàn về việc triển khai chương trình “Một triệu ly sữa”, Đoàn xã đã phối hợp với các liên đội kêu gọi, quyên góp để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau 1 tuần phát động, Ban tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của gần 50 tổ chức, cá nhân. Toàn bộ kinh phí thu được, các đơn vị đã mua sữa và tặng cho hơn 1.500 thiếu nhi trên địa bàn với mong muốn mang lại nguồn dinh dưỡng giúp các em tăng cường sức khỏe và sức đề kháng, phát triển tốt.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (xã Đắk Liêng, huyện Lắk) nhận sữa từ chương trình
Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Chí Thanh (xã Đắk Liêng, huyện Lắk) nhận sữa từ chương trình "Một triệu ly sữa".

Là một trong những đơn vị triển khai thực hiện chương trình sớm nhất trong tỉnh, Huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện Buôn Đôn đã kêu gọi các trường học trên địa bàn tích cực vận động các tổ chức, cá nhân và phụ huynh học sinh cùng chung tay thực hiện. Sau hơn 2 tuần triển khai, chương trình đã trao tặng trên 6.800 hộp sữa cho học sinh tại các trường học. Anh Nguyễn Quang Trung, Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Chương trình triển khai nhận được sự ủng hộ nhiệt tình bởi chính ý nghĩa thiết thực của nó. Thời gian tới, các đơn vị sẽ tiếp tục phát động chương trình tại địa phương, thông qua đó kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng dành cho việc phát triển toàn diện của thế hệ măng non".

Với Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột, ngoài huy động kinh phí để mua sữa, các đơn vị còn nhận được các nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ. Hiện nay, chương trình đã được ủng hộ hơn 300 gói mì tôm, 200 lít dầu ăn, 100 kg bột ngọt, 225 kg đường…và sẽ đóng gói thành các suất quà dành tặng học sinh nghèo vượt khó. Chị Vi Thị Kiều Chi, Chủ tịch Hội đồng Đội TP. Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Trong một thời gian ngắn phát động, Chương trình “Một triệu ly sữa” đã nhận được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội. Hội đồng Đội thành phố mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân để chương trình lan tỏa, kéo dài hơn nữa”.

Đoàn cơ sở Công an huyện M'Đrắk tặng sữa cho thiếu nhi trên địa bàn.
Đoàn cơ sở Công an huyện M'Đrắk tặng sữa cho thiếu nhi trên địa bàn.

Phát động từ đầu tháng 5 theo kế hoạch của Hội đồng Đội Trung ương, chương trình “Một triệu ly sữa” đang lan tỏa khắp các địa phương trong tỉnh. Ngoài việc các tổ chức Đoàn, Hội cùng cấp kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia đồng hành, ủng hộ thì các đơn vị còn triển khai theo mô hình liên đội giúp liên đội. Theo đó, các liên đội có thuận lợi hơn về cơ sở vật chất, vận động ủng hộ sữa cho liên đội kết nghĩa, góp thêm dinh dưỡng cho bữa ăn của các đội viên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 9 địa phương triển khai thực hiện chương trình, qua đó trao tặng gần 32.500 hộp sữa cho trên 27.200 thiếu nhi. Song song đó, chương trình đã vận động được 3.790 quyển sách, báo, tạp chí các loại phù hợp với thiếu nhi; cùng các mạnh thường quân hỗ trợ thêm nhiều phần quà như: xe đạp, quần áo, nhu yếu phẩm… để trao tặng học sinh nghèo hiếu học.

Để chương trình lan rộng và đạt nhiều kết quả hơn nữa, Hội đồng Đội tỉnh đã hướng dẫn các đơn vị tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, phụ huynh về ý nghĩa của chương trình trên các kênh truyền thông của Đoàn, Đội, loa phát thanh tại địa phương; khuyến khích các liên đội thông qua chương trình phát thanh măng non tại chỗ, vận động đội viên, thiếu niên nhi đồng có điều kiện tham gia bằng nhiều hình thức khác nhau để ủng hộ các bạn khó khăn hơn.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.