Multimedia Đọc Báo in

Tết ấm cho người nghèo và nạn nhân da cam

10:14, 03/02/2021

Với mong muốn góp phần mang đến một cái Tết ấm áp cho những người yếu thế trong xã hội, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh đã triển khai sâu rộng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Phong trào đã thực sự lan tỏa, nhận được sự đồng hành, đóng góp, sẻ chia của rất nhiều tấm lòng thơm thảo.

Để triển khai hiệu quả phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy ban hành thư kêu gọi; chỉ đạo các cơ sở hội phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền về phong trào; vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, tặng quà cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, tỉnh hội cũng giao chỉ tiêu cụ thể cho Hội Chữ thập đỏ các địa phương vận động tặng quà, giúp sửa chữa, xây dựng nhà ở, tặng học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh, tặng bò và các hình thức hỗ trợ sinh kế mang tính bền vững. Trên cơ sở đó, từng cơ sở hội đã linh động triển khai thực hiện, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) trao quà Tết của Sacombank  Chi nhánh Đắk Lắk tặng hộ nghèo trên địa bàn xã.
Hội Chữ thập đỏ xã Hòa Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) trao quà Tết của Sacombank Chi nhánh Đắk Lắk tặng hộ nghèo trên địa bàn xã.
Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu được triển khai từ ngày 15-12-2020 đến ngày 8-2-2021. Tính đến ngày 15-1, các cấp hội trên địa bàn tỉnh đã vận động, trao tặng 15.747 suất quà với tổng trị giá 6,25 tỷ đồng; trao 50 con bò, hỗ trợ xây nhà, giếng khoan, trao xe đạp, khám chữa bệnh... với tổng trị giá 620 triệu đồng.

Cùng với việc kêu gọi mỗi cán bộ, công nhân viên chức đóng góp tối thiểu 50.000 đồng/người, Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột còn tích cực vận động, kết nối với các doanh nghiệp, nhóm từ thiện chung tay đem lại một cái Tết ấm áp hơn cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố cho biết, đến nay, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Tân Sửu 2021 trên địa bàn thành phố đã phối hợp trao tặng trên 2.000 suất quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Một trong những doanh nghiệp đã cùng đồng hành với Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Chương trình “Ấm tình mùa Xuân lần thứ 18 – Tân Sửu 2021” là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - Chi nhánh Đắk Lắk. Năm nay, Sacombank trao tặng 220 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí 110 triệu đồng, trong đó trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có 100 suất. Nhận phần quà gồm gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm và tiền mặt được trao tặng từ chương trình, bà H’Lat Ktul ở buôn Dray H’linh, xã Hòa Xuân tâm sự: “Chồng qua đời từ lâu, mình tôi sống trong căn nhà gỗ nhỏ, cuộc sống rất khó khăn. Được nhận quà Tết do nhà hảo tâm trao tặng tôi vui lắm”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar, Nhóm thiện nguyện A4U Ea Kar và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình ông Sầm Văn Sơn (thôn 6D, xã Cư Elang).
Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar, Nhóm thiện nguyện A4U Ea Kar và chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà Nhân ái cho gia đình ông Sầm Văn Sơn (thôn 6D, xã Cư Elang).

Căn nhà Nhân ái của gia đình ông Sầm Văn Sơn ở thôn 6D, xã Cư Elang (huyện Ea Kar) được Hội Chữ thập đỏ huyện Ea Kar vận động Nhóm thiện nguyện A4U Ea Kar hỗ trợ xây dựng, bàn giao vào trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Đây là một trong 3 căn nhà được Hội Chữ thập đỏ huyện vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng và bàn giao tặng hộ nghèo vào đúng dịp Tết. Cùng với hỗ trợ xây dựng nhà ở, giúp đỡ địa chỉ nhân đạo, các cấp hội trên địa bàn huyện còn vận động các tầng lớp nhân dân, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao quà Tết Tân Sửu cho các đối tượng với tổng kinh phí đợt 1 trên 447 triệu đồng.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nguyễn Thị Phi Thảo cho biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999, đến nay đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, được các cấp Hội triển khai với kết quả ấn tượng, có sự chỉ đạo và tham gia trực tiếp của Đảng, Nhà nước cùng cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, sự chia sẻ giữa các địa phương và sự chung lo của cả cộng đồng.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.