Multimedia Đọc Báo in

Người dân huyện Krông Búk hưởng tiện ích từ ứng dụng VssID

08:21, 28/05/2021

Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Krông Búk đang đẩy mạnh cài đặt ứng dụng VssID, ứng dụng BHXH số trên nền tảng thiết bị di động nhằm giúp người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công tiện lợi, nhanh chóng.

Để người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn sử dụng ứng dụng VssID, BHXH huyện đã triển khai hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng và phê duyệt cấp tài khoản khi đến giao dịch tại cơ quan BHXH. Đồng thời thành lập các tổ, nhóm, phân công cán bộ trực tiếp tới đơn vị, trường học, khu dân cư để giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ cài đặt ứng dụng. Nhờ đó, đến nay toàn huyện đã có trên 1.700 người tiếp cận và cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số (đạt hơn 70% chỉ tiêu).

Anh Hà Văn Sơn (ở thôn Kty 5, xã Cư Kpô) vừa được nhân viên BHXH huyện hướng dẫn cài đặt thành công ứng dụng VssID cho biết, chỉ vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động là anh có thể sử dụng được ứng dụng. Giờ đây, cần thông tin về các cơ sở khám chữa bệnh BHYT hay những chính sách mới anh chỉ cần mở ứng dụng là có.

Cán bộ BHXH huyện Krông Búk (bìa trái) tuyên truyền cho người dân về lợi ích của ứng dụng VssID.  Ảnh: N.Quỳnh
Cán bộ BHXH huyện Krông Búk (bìa trái) tuyên truyền cho người dân về lợi ích của ứng dụng VssID. 

Còn chị Nguyễn Thị Vân, công nhân Công ty TNHH Thương mại và sản xuất nông sản Sapo Đắk Lắk (cụm công nghiệp Krông Búk 1, xã Pơng Drang) rất quan tâm đến các chế độ bảo hiểm của mình có được công ty đóng đầy đủ hằng tháng hay không. Sử dụng phần mềm VssID, chị có thể dễ dàng tra cứu thông tin, nắm bắt quá trình đóng, hưởng BHXH của mình từ khi đi làm cho đến nay và nhiều tiện ích khác. Theo chị, mỗi người nên tải về và sử dụng ứng dụng VssID.

 
"Hiện nay, đa số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã cài đặt ứng dụng VssID. Phần lớn người sử dụng VssID đều đánh giá cao tính thiết thực, tiện ích của ứng dụng”.
 
Giám đốc BHXH huyện Krông Búk Trần Thiện Tuấn

Qua khảo sát, hầu hết các đối tượng tham gia BHXH, BHYT đã cài đặt, sử dụng đều hài lòng với ứng dụng VssID. Tuy nhiên, hiện nay việc triển khai cài đặt ứng dụng cũng gặp một số khó khăn, như: nhiều người dân vẫn chưa biết về ứng dụng và lợi ích do ứng dụng mang lại nên không muốn cài đặt; không ít người dân chưa có điện thoại thông minh nên không thể cài đặt phần mềm, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số kinh tế còn khó khăn; hệ thống tiếp nhận thông tin kê khai và phê duyệt ứng dụng VssID thường xuyên quá tải, ảnh hưởng đến quá trình thực hiện.

Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, BHXH huyện Krông Búk phấn đấu đến cuối tháng 6-2021 có 2.100 người thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc cài đặt ứng dụng VssID; cuối năm 2021 có 60.000 tài khoản sử dụng ứng dụng thuộc nhiều nhóm đối tượng như: người tham gia BHXH, BHYT, học sinh, người hưu trí...

Nhân viên BHXH huyện Krông Búk hướng dẫn giáo viên Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (xã Cư Kbô) cài đặt ứng dụng VssID.
Nhân viên BHXH huyện Krông Búk hướng dẫn giáo viên Trường Tiểu học Hai Bà Trưng (xã Cư Kbô) cài đặt ứng dụng VssID.

Ông Trần Thiện Tuấn, Giám đốc BHXH huyện Krông Búk khẳng định, để đạt mục tiêu đúng tiến độ, đơn vị tiếp tục chia nhỏ các tổ, nhóm đến từng cơ quan, đơn vị sử dụng lao động để tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người lao động sử dụng rộng rãi ứng dụng VssID; rà soát những đơn vị, doanh nghiệp có đông lao động chưa đăng ký hoặc còn vướng mắc trong việc cài đặt, sử dụng VssID để hỗ trợ; đối với các hộ ở vùng sâu, vùng xa, BHXH huyện động viên họ nên có một chiếc điện thoại cài đặt được ứng dụng để có thể tra cứu thông tin bảo hiểm cho cả gia đình.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.