Multimedia Đọc Báo in

Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột:

Thực hiện hiệu quả việc chuyển phát căn cước công dân

08:17, 28/06/2021

Hơn bốn tháng nay, khi lực lượng công an triển khai chương trình làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân, cán bộ nhân viên Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột luôn đồng hành với hoạt động này, góp phần giảm tải công việc cho cơ quan chức năng trên địa bàn.

Dù bị tác động bởi đại dịch COVID-19, nhưng đến ngày 1-6, lực lượng công an cả nước đã đạt mốc thu nhận 50 triệu hồ sơ cấp CCCD có gắn chip điện tử, hoàn thành mục tiêu trước một tháng so với kế hoạch đề ra. Tại Đắk Lắk, công tác làm thủ tục cấp  CCCD cũng bảo đảm thực hiện đúng lộ trình. Để có được thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của ngành bưu điện trong việc tiếp nhận, chuyển phát CCCD đến tận tay người dân.

Từ ngày 8 đến 15-6-2021, cùng với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột) làm thủ tục cấp CCCD tại xã Hòa Thuận, Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột đã cử nhân viên luôn có mặt trong suốt thời gian này để tiếp nhận đăng ký chuyển phát thẻ tận nhà cho người dân. Chị Hoàng Thị Lan, người trực tiếp làm công tác tiếp nhận CCCD tại xã Hòa Thuận cho hay, đây là đợt thứ ba lực lượng công an làm nhiệm vụ cấp thẻ tại đây. Thời gian này, chị được phân công tiếp nhận hồ sơ đăng ký dịch vụ chuyển phát thẻ qua đường bưu điện. Do không có thời gian đi lại và tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, hầu hết người dân địa phương chọn đăng ký dịch vụ chuyển phát CCCD tại nhà.

Tính đến hết ngày 21-6, Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột đã tiếp nhận 81.133 lượt đăng ký dịch vụ chuyển phát CCCD đến tận địa chỉ cần liên hệ. Trong đó, đã giao tận tay khách hàng được 9.568 thẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Tân (thôn 4, xã Hòa Thuận) chia sẻ, được Ban tự quản thôn thông báo ngày 8-6 đến trụ sở UBND xã làm CCCD, từ sáng sớm anh đã tranh thủ thời gian đến làm, thủ tục rất nhanh gọn. Do công việc bận rộn nên ngay sau khi làm xong thủ tục cấp thẻ, anh đã lại khu vực có nhân viên bưu điện để đăng ký dịch vụ chuyển phát thẻ đến địa chỉ nhà cho thuận tiện. Sử dụng dịch vụ này, anh khỏi phải lo lắng chờ đợi ngày nhận thẻ, cứ yên tâm làm việc, khi nào có CCCD, nhân viên bưu điện sẽ giao tận nơi an toàn.

Tương tự, em Trần Thị Ngọc Ý (thôn 4, xã Hòa Thuận) vui vẻ cho hay, qua tìm hiểu em biết được nhiều tiện ích khi làm CCCD. Do đó, em đã tranh thủ thời gian đến UBND xã để được làm thủ tục cấp thẻ, đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát CCCD tại nhà cho thuận tiện. Theo em, chỉ mất một khoản chi phí nhỏ, đổi lại em tiết kiệm thời gian đi lại, chủ động công việc của chính mình và thẻ sẽ được chuyển đến tận tay một cách an toàn. Không những sử dụng dịch vụ chuyển phát của bưu điện khi làm CCCD, nhiều năm qua, khi có nhu cầu gửi hàng hóa hay giấy tờ cho người thân, bạn bè, em cũng thường xuyên đến bưu điện gần nhất để gửi. Tất cả các dịch vụ em sử dụng tại bưu điện đều bảo đảm nhanh chóng và an toàn.

 

Người dân xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) đăng ký dịch vụ chuyển phát thẻ căn cước công dân qua đường bưu điện.
Người dân xã Hòa Thuận (TP. Buôn Ma Thuột) đăng ký dịch vụ chuyển phát căn cước công dân qua đường bưu điện.

Cùng với Bưu điện các huyện Cư M’gar, Ea H’leo, Krông Pắc, Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác tiếp nhận, chuyển phát CCCD cho người dân.

Ông Trương Văn Thành, Giám đốc Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột thông tin, để có được kết quả trên, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP. Buôn Ma Thuột) để nắm lịch làm việc tại các xã, phường. Qua đó, cử nhân viên của đơn vị có mặt tại các buổi làm thủ tục, tư vấn, hướng dẫn về dịch vụ chuyển phát CCCD về địa chỉ nhà ở, cơ quan… khi người dân có nhu cầu. Thời gian cao điểm khoảng tháng 3 và tháng 4-2021, Bưu điện thành phố cử 2 - 3 nhân viên làm nhiệm vụ ở các điểm làm thủ tục cấp thẻ. Hiện tại, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cơ quan công an hạn chế số lượng người làm thủ tục nên ở mỗi điểm, đơn vị cử 1 nhân viên tiếp nhận thông tin sử dụng dịch vụ chuyển phát thẻ cho người dân.

Có thể khẳng định, việc đồng hành của ngành bưu điện nói chung, Bưu điện TP. Buôn Ma Thuột nói riêng đã góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp CCCD tại Đắk Lắk, cùng với cả nước hoàn thành mục tiêu thu nhận 50 triệu hồ sơ cấp CCCD vào đầu tháng 6 vừa qua..

Hoàng Tuyết

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.