Multimedia Đọc Báo in

Công đoàn phát huy vai trò trong phòng chống đại dịch

08:27, 28/07/2021
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, ngành y tế và người sử dụng lao động rà soát, xây dựng các phương án, kịch bản phòng chống dịch cho công nhân lao động, đảm bảo sẵn sàng ứng phó mọi tình huống.

Cùng với đó, phối hợp Sở Y tế kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp (Khu công nghiệp Hòa Phú, Cụm công nghiệp Tân An - TP. Buôn Ma Thuột), Cụm công nghiệp Ea Đar (huyện Ea Kar), nơi làm việc và các khu cách ly tập trung tại doanh nghiệp.

Đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành y tế trao tặng găng tay và khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
Đại diện LĐLĐ tỉnh và Công đoàn ngành y tế trao tặng găng tay và khẩu trang y tế cho Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19, LĐLĐ tỉnh đã vận động 100% cán bộ công đoàn chuyên trách ủng hộ mỗi người 1 ngày lương; vận động đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia nhắn tin vào tổng đài 1408 ủng hộ quỹ.

Ngoài ra, để cùng chia sẻ khó khăn, vất vả với lực lượng tuyến đầu chống dịch, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đi thăm và hỗ trợ kinh phí 7 đơn vị tuyến đầu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh với tổng số tiền 35 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn ngành y tế tổ chức thăm, hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên 600 đôi găng tay và 9.000 khẩu trang y tế…

Mới đây, LĐLĐ huyện M'Drắk cũng đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, tặng quà tại 3 chốt phòng chống dịch trên địa bàn các xã Ea Trang, Ea M'đoal và Cư Prao nhằm động viên cán bộ, người lao động đang thực hiện nhiệm vụ nơi đây.

Từ đầu năm 2021 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tặng quà 36.714 lượt đoàn viên khó khăn, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tổng kinh phí trên 20,2 tỷ đồng.

Các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh còn đồng lòng, góp sức hỗ trợ các địa phương, người dân, người lao động các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 như: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hồ Chí Minh…

Cụ thể, vừa qua Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã  phát động đến các công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, người lao động quyên góp hàng hóa giúp đỡ người dân tại các điểm cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam. Chỉ sau vài ngày phát động, đã có hàng tấn rau xanh, củ, quả… được cán bộ, giáo viên, người lao động các địa phương trong tỉnh quyên góp và vận chuyển kịp thời đến với người dân khu cách ly của quận Tân Bình và Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh).

Đại diện LĐLĐ tỉnh thăm và động viên lực lượng tuyến đầu ở Khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên.
Đại diện LĐLĐ tỉnh thăm và động viên lực lượng tuyến đầu ở Khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Tây Nguyên.

Trước đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã trích nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh (mỗi đơn vị 50 triệu đồng) để sẻ chia khó khăn với các địa phương này.

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Công Bảo, các cấp công đoàn đã rất tích cực trong việc huy động các nguồn lực và tổ chức đi thăm, tặng quà cho các đơn vị tuyến đầu, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà dù giá trị không lớn nhưng có ý nghĩa kịp thời động viên, san sẻ khó khăn vất vả; đồng thời, khẳng định được vai trò đồng hành với cấp ủy, chính quyền các cấp trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19.

Thúy Hồng

 


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.