Multimedia Đọc Báo in

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa tại TP. Buôn Ma Thuột

17:47, 14/07/2021
Ngày 13-7, UBND TP. Buôn Ma Thuột đã ban hành kế hoạch số 114/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 – 2025.
 
Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm, hành động của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư về ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt; biến nhận thức thành hành động cụ thể trong việc phòng, chống rác thải nhựa. Phát huy sức mạnh và tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong việc thu gom, phân loại, tái chế và xử lý chất thải nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố.
 
Rác thải xả bừa bãi xuang quanh khu vực Hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột).
Rác thải xả bừa bãi xuang quanh khu vực hồ Ea Kao (xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột).
 
Mục tiêu cụ thể, người dân được cung cấp thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước qua các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở trong công tác phòng, chống rác thải nhựa.
 
Chú trọng tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về nguy cơ ô nhiễm, tác hại của rác thải nhựa; thay đổi thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, khó phân hủy và khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn tài nguyên, môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.
 
100% cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền từ thành phố đến phường, xã; phóng viên Đài Truyền thanh – Truyền hình thành phố, Cổng thông tin điện tử thành phố được tham gia tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng tuyên truyền về công tác phòng, chống rác thải nhựa. 100% người lao động làm việc trong các doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, học sinh, sinh viên các cấp học trên địa bàn thành phố được cung cấp kiến thức, thông tin thiết yếu về phòng, chống rác thải nhựa…
 
Kim Hoàng
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.