Multimedia Đọc Báo in

Ea Kar quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

08:01, 27/07/2021

Ngay sau khi phát hiện trên địa bàn xã Ea Tih có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Ea Kar đã tổ chức họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

UBND huyện yêu cầu cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung cao độ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; huy động lực lượng thực hiện truy vết, cách ly, khoanh vùng, dập dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; xử lý kịp thời, chính xác, hiệu quả các tình huống khi phát sinh dịch tại từng địa bàn dân cư. Huyện cũng đã thành lập Tổ công tác đặc biệt do Phó Chủ tịch UBND huyện làm tổ trưởng, chỉ đạo công tác dập dịch COVID-19 trên địa bàn xã Ea Tih.

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Ea Tih đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ 30 hộ dân với 130 khẩu thuộc xóm 5, thôn Đoàn Kết 1 kể từ 16 giờ ngày 24-7. Xã cũng đã thành lập các chốt kiểm soát khu vực phong tỏa theo quy định; truy vết nhanh chóng các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan như khu vực chợ trung tâm xã, cửa hàng Bách hóa xanh. Đồng thời, khẩn trương rà soát, truy vết, test nhanh kháng nguyên cho các đối tượng F1, F2, các hộ tiểu thương, nhân viên bán hàng có tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh; tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng. Các đối tượng F1 đã được chuyển về khu cách ly tập trung của huyện tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Ea Kar (xã Ea Đar). Đối tượng F2 thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

Lực lượng chức năng huyện Ea Kar vận chuyển các trường hợp F1 đến khu cách ly tập trung của huyện.
Lực lượng chức năng huyện Ea Kar vận chuyển các trường hợp F1 đến khu cách ly tập trung của huyện.

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo xã đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, cấp ủy, ban tự quản và tổ phòng, chống COVID-19 cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động qua hệ thống loa truyền thanh của xã, xe loa lưu động, qua mạng xã hội Zalo, Facebook để người dân nắm bắt tình hình, cập nhật chính xác thông tin, các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch.

Không chỉ xã Ea Tih, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Ea Kar cũng siết chặt công tác phòng chống dịch tại các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm hạn chế nguy cơ lây lan. UBND huyện đã giao các xã, thị trấn thành lập khu cách ly tập trung để cách ly những trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch; đồng thời, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm, nhất là những trường hợp có quyết định cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND thị trấn, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Ea Kar Bùi Duy Hiếu cho hay, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, thị trấn đã huy động lực lượng tiến hành dọn dẹp vệ sinh, tiêu độc khử trùng Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai để thành lập khu cách ly tập trung. Những công dân từ các địa phương có dịch về thị trấn đều được tiếp nhận, khai báo y tế, khám sàng lọc, cách ly tập trung tại đây. UBND thị trấn cũng giao ban tự quản các thôn, buôn, tổ dân phố phối hợp với gia đình có người thân trở về chuẩn bị cơ sở vật chất thiết yếu, tư trang cá nhân nhằm hỗ trợ cho người bị cách ly.

Chốt kiểm soát dịch khu vực phong tỏa tại xóm 5, thôn Đoàn kết 1 (xã Ea Tih).
Chốt kiểm soát dịch khu vực phong tỏa tại xóm 5, thôn Đoàn kết 1 (xã Ea Tih).

Huyện Ea Kar cũng đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám người và phương tiện tại Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên Quốc lộ 29 (xã Ea Sô). Tổ kiểm tra phòng, chống dịch COVID-19 huyện tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 15 và chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Ea Kar Nguyễn Văn Hà cho biết: Để khống chế dịch, không lây lan trên diện rộng, các cơ quan, đơn vị, địa phương cần quyết liệt hơn, chỉ đạo nhanh hơn, mạnh hơn, chạy đua với thời gian và tốc độ lây lân của dịch bệnh. Địa phương nào để xảy ra dịch bệnh mà nguyên nhân do chủ quan, lơ là, không thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của cấp trên thì người đứng đầu và các tập thể, cá nhân có liên quan phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định.

Nguyễn Xuân

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.