Multimedia Đọc Báo in

Góp sức trẻ trong cuộc chiến chống dịch

08:02, 27/07/2021

Cùng với chính quyền địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực góp sức trẻ trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 bằng những việc làm tích cực, sáng tạo.

Vào những ngày Block A chung cư Hoàng Anh Gia Lai (phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) bị phong tỏa, Đoàn phường Tự An đã phối hợp với chính quyền các cấp khẩn trương triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa.

Chị Nguyễn Thị Thảo Phương, Phó Bí thư Đoàn phường chia sẻ, cùng với công tác tuyên truyền, Đoàn phường đã phối hợp cùng Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nam Tây Nguyên thành lập đội hình tình nguyện “Shipper 0 đồng”, hỗ trợ người dân mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu trong suốt thời gian thực hiện lệnh phong tỏa.

Bên cạnh đó, Đoàn phường Tự An còn tổ chức nấu ăn miễn phí 2 buổi/ngày cho lực lượng trực tại chốt phong tỏa. Thực phẩm dùng cho các bữa ăn được vận động từ các tổ chức, nhà hảo tâm. Trong quá trình thực hiện, nếu lượng thực phẩm được ủng hộ nhiều, Đoàn phường sẻ chia bớt cho người dân trong khu phong tỏa.

Đoàn viên, thanh niên phường Tự An tặng rau, củ cho các hộ dân  và đội hình trực chốt tại khu phong tỏa.
Đoàn viên, thanh niên phường Tự An tặng rau, củ cho các hộ dân và đội hình trực chốt tại khu phong tỏa.

Cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Đoàn xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) đang tất bật làm những tấm chắn giọt bắn để gửi đến tuyến đầu chống dịch cũng như bán gây quỹ. Chị Nguyễn Thị Minh Thư, Bí thư Đoàn xã Quảng Tiến cho hay, trong đợt này, Đoàn xã sẽ triển khai làm và bán khoảng 1.800 tấm chắn giọt bắn. Đồng thời, Đoàn xã cũng làm thêm khoảng 300 cái để tặng đội xung kích của các thôn, các chốt kiểm dịch. Với giá bán là 10.000 đồng/tấm chắn, lợi nhuận sẽ được Đoàn xã sử dụng để mua các vật dụng y tế nhằm trao tặng đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, cũng như hỗ trợ các đội hình xung kích phòng, chống dịch trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Đoàn xã Quảng Tiến còn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và người dân về dịch bệnh thông qua các kênh Fanpage của Đoàn xã, loa phát thanh di động, làm các video với thông điệp "Hãy lạc quan và tuân thủ các quy định để chống dịch hiệu quả hơn". Trước đó, Đoàn xã Quảng Tiến cũng triển khai hoạt động bán nước online thu được số tiền lãi 1,6 triệu đồng để chuyển vào Quỹ vắc xin phòng, chống dịch COVID-19.

Tình nguyện viên huyện Krông Búk tham gia dọn vệ sinh khu cách ly tập trung.
Tình nguyện viên huyện Krông Búk tham gia dọn vệ sinh khu cách ly tập trung.

Trong khi đó, tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk), Đoàn xã Cư Pơng đang tích cực phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền lưu động, dùng xe gắn máy chở loa di động, không quản nắng mưa, vượt qua nhiều đoạn đường lầy lội để đến tận các ngõ ngách của thôn, buôn, tuyên truyền cho bà con địa phương cùng nhau phòng chống dịch. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Krông Búk cũng đã khẩn trương tham gia phát cỏ, dọn vệ sinh khuôn viên, lau dọn các dãy nội trú, phòng học, hội trường của Trường Phổ thông dân tộc nội trú - THCS huyện Krông Búk, nhằm kích hoạt phương án vận hành khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Krông Búk.

Có thể thấy, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Đắk Lắk đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, cùng chung tay đẩy lùi đại dịch.

Huyền Diệu


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.