Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk: Sĩ tử an tâm "vượt vũ môn"

06:04, 08/07/2021

Nhiều năm qua, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk đặc biệt quan tâm, thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia; qua đó, động viên, tiếp sức để các thí sinh, nhất là những em ở xã vùng sâu, vùng xa, địa phương khó khăn trên địa bàn vững vàng vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT huyện.

4 đội hình “tiếp sức”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Lắk có hơn 500 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có gần 100 thí sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa của huyện gồm: Nam Ka, Krông Nô, Ea R'bin. Do ở xa điểm thi, từ sáng 6-7 các thí sinh ở những địa phương này đã được nhà trường bố trí chở ra Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Lắk (thị trấn Liên Sơn) để trọ. Nhằm hỗ trợ thí sinh trên địa bạn huyện nói chung, đặc biệt là các em ở những địa bàn này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên ở các xã, thị trấn và các bạn là sinh viên từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước về nghỉ hè tại địa phương tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay. Theo đó Huyện Đoàn Lắk thành lập 4 đội hình để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh trong kỳ thi này, gồm: đội hình giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đội hình tư vấn tiếp sức mùa thi, đội hình vận chuyển các thí sinh từ nơi ở đến điểm thi và đội hình hỗ trợ bếp ăn tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Lắk.

Thí sinh tranh thủ ôn lại bài tại phòng trọ.
Thí sinh tranh thủ ôn lại bài tại phòng trọ.

Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, từ sáng sớm các đội tình nguyện viên đã có mặt tại khu vực điểm thi để hỗ trợ thí sinh với phương châm “Chống dịch toàn diện – Tình nguyện an toàn” trong bối cảnh tại địa phương mới ghi nhận 2 ca mắc COVID-19 vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 vừa qua. Việc phân chia theo từng đội hình gắn với nhiệm vụ cụ thể, mỗi tình nguyện viên tham gia chương trình nêu cao tinh thần xung kích sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất để thí sinh có một kỳ thi an toàn. Em Nguyễn Đỗ Yến Nhi (tổ dân phố 1, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, sinh viên năm nhất Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, năm ngoái em cũng là thí sinh tham gia kỳ thi và được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ, hỗ trợ, năm nay được đồng hành với các thí sinh, em cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Do vậy, khi nhận được lời kêu gọi của Huyện Đoàn Lắk, em đã đăng ký tham gia chương trình với mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình vào việc hỗ trợ thí sinh dự kỳ thi lần này. Qua đó, động viên các thí sinh bớt lo lắng, áp lực, tự tin bước vào các môn thi tốt hơn để đạt kết quả cao nhất.

Cảm động những suất ăn miễn phí

Trong khuôn khổ Chương tình "Tiếp sức mùa thi” năm nay, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk đã kêu gọi các cá nhân, cơ quan, đơn vị cùng tham gia đóng góp công sức, vật chất để hỗ trợ chỗ ở, suất ăn miễn cho học sinh xã vùng sâu, vùng xa, thí sinh có hoàn cảnh gia đình thuộc diện khó khăn. Theo đó, gần 100 chỗ ở, gần 600 suất ăn miễn phí đã được các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ cho thí sinh trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Mỗi nơi ở, suất ăn miễn phí vừa góp phần giảm bớt chi phí, hơn nữa đó là sự quan tâm, động viên rất lớn đối với các em tham dự kỳ thi. Em H'Ngọc Pang Ting (xã Krông Nô, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh) bộc bạch, trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, em được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ việc đưa, đón từ nơi ở đến địa điểm thi và ngược lại. Chỗ ở của em và các bạn được bố trí một dãy dành riêng cho thí sinh nữ, dãy riêng cho thí sinh nam, các phòng ở, khu vệ sinh đều được dọn gọn gàng, sạch sẽ. Được hỗ trợ tất cả hoạt động đi lại, ăn uống, em vơi bớt được những lo lắng trước đó, quyết tâm sẽ thi tốt để đạt được ước mơ đậu vào ngành Sư phạm tiểu học của Trường Đại học Tây Nguyên.

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị bữa ăn cho thí sinh tại bếp ăn Trường Dân tộc nội trú THCS Lắk.
Thanh niên tình nguyện chuẩn bị bữa ăn cho thí sinh tại bếp ăn Trường Dân tộc nội trú THCS Lắk.

Anh Niê Chiến, Bí thư Huyện Đoàn Lắk cho biết, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tất cả tình nguyện viên tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại huyện Lắk luôn sẵn sàng, đồng hành để tiếp thêm ý chí cho các thí sinh dự thi. Đặc biệt, không để thí sinh ở các xã vùng sâu, vùng xa không kịp đến điểm thi do thiếu phương tiện, cùng với đó hỗ trợ tối đa bữa ăn, nơi ở để các em an tâm “vượt vũ môn”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Lắk có 518 em đăng ký dự thi, trong đó có 516 em tham gia thi đợt 1 và 2 em (1 trường hợp là F2 và 1 trường hợp nhà trong khu vực phong tỏa do COVID-19) sẽ tham dự thi đợt 2. Trước khi diễn ra kỳ thi, tất cả thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hoàng Tuyết


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.