Multimedia Đọc Báo in

Tiếp thêm động lực cho sĩ tử

06:03, 08/07/2021

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" đang được lực lượng đoàn viên thanh niên triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, giúp thí sinh yên tâm “vượt vũ môn”, góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra an toàn, hiệu quả.

Những chuyến xe tình nguyện

Kỳ thi năm nay, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng có 140 thí sinh. Để bảo đảm an toàn, thuận tiện cho các em trong việc di chuyển từ trường nội trú đến địa điểm thi, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức chương trình "Chuyến xe tình nguyện", hỗ trợ đưa đón thí sinh miễn phí. Theo đó, Đoàn Khối đã huy động 3 xe ô tô đưa đón các thí sinh trong ba ngày 6, 7 và 8-7. Đúng 5 giờ 45 sáng và 12 giờ 15 chiều, các xe bắt đầu xuất phát từ trường nội trú đến hai điểm thi là Trường THPT Lê Duẩn và THPT Trần Phú. Mỗi buổi thi sẽ có 4 chuyến xe di chuyển chở các thí sinh đi - về.

Chuyến xe tình nguyện hỗ trợ đưa đón các thí sinh.
Chuyến xe tình nguyện hỗ trợ đưa đón các thí sinh.

Để bảo đảm việc đưa đón diễn ra thuận lợi, Đoàn Khối đã thành lập đội hình tình nguyện viên thường xuyên túc trực, đi cùng, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng, các tình nguyện viên tại điểm thi hỗ trợ các thí sinh khi gặp sự cố; động viên tinh thần, tạo không khí vui tươi, thoải mái giúp các thí sinh giảm bớt áp lực để có một kỳ thi đạt kết quả tốt nhất. Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối chia sẻ: “Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Việc hỗ trợ các thí sinh trong quá trình đi lại nhằm giúp các em di chuyển an toàn, góp phần cho kỳ thi diễn ra thuận lợi".

Chia sẻ với học sinh khó khăn

Sinh ra trong gia đình đông anh em, bố mất sớm, mẹ là lao động chính nhưng lại mắc bệnh tim, không thể lao động nặng, cả gia đình em La Thị Nga (xã Ea Tir, huyện Ea H’leo) chỉ trông chờ vào nguồn thu nhập từ 3 sào rẫy trồng hoa màu. Cách đây 5 năm, người em út của Nga mắc bệnh u não, chi phí chữa trị khá lớn khiến gia đình thêm chồng chất khó khăn. Vậy nhưng Nga vẫn quyết chí vượt qua mọi trở ngại để học thật tốt. Ghi nhận những nỗ lực ấy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng La Thị Nga một suất học bổng để tuyên dương tấm gương vượt khó học giỏi, động viên em hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi thí sinh khó khăn tại huyện Krông Bông.
Thường trực Tỉnh Đoàn thăm hỏi thí sinh khó khăn tại huyện Krông Bông.

Cũng là một trong những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng trong dịp này, em Lê Văn Trì (xã Krông Jing, huyện M’Drắk) tâm sự: “Bố em mất sớm, mẹ lại mắc bệnh ung thư, nhà quá nghèo nên nhiều lúc em đã có ý định bỏ học để đi làm phụ giúp gia đình. Được mẹ động viên, cùng sự giúp đỡ của thầy cô, bạn bè đã giúp em có thêm nghị lực để đến trường cùng với bạn bè. Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, em được nhận học bổng từ Tỉnh Đoàn, đây là động lực để em hoàn thành tốt các bài thi cũng như nỗ lực vươn lên trong cuộc sống".

Trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, Huyện Đoàn Krông Pắc cũng đã tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong những ngày diễn ra thi, các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi của huyện cũng tổ chức bán báo gây quỹ trao học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sau kỳ thi. “Món quà dù không có giá trị cao về mặt vật chất nhưng lại đậm nghĩa tình của tổ chức Đoàn dành cho học sinh khó khăn. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn tạo động lực để các em phấn đấu hơn nữa, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống”, anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Ea H’leo có 1.258 thí sinh đăng ký dự thi, tại hai điểm thi chính thức ở Trường THPT Võ Văn Kiệt và Trường THPT Ea H’leo.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Huyện Đoàn Ea H’leo đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thí sinh như: Phối hợp cùng Đội quản lý thị trường số 4 phát 5.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tham gia phân luồng giao thông; hướng dẫn thí sinh vào phòng thi đúng giờ, đưa đón thí sinh ở xa các điểm thi. Huyện Đoàn cũng vận động hỗ trợ 500 suất cơm miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong hai ngày thi; trao tặng 19 suất quà (trị giá 100.000 đồng/suất) cho học sinh nghèo.

Anh Phương - Nguyễn Ngọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.