Tư vấn, giới thiệu việc làm, giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) đẩy mạnh hình thức giao dịch trực tuyến kể từ ngày 19-7, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và doanh nghiệp khi tỉnh Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, doanh nghiệp, người lao động có nhu cầu tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động thay vì trực tiếp đến Trung tâm tìm hiểu thông tin thì truy cập vào trang web: https://vieclamdaklak.net hoặc Facebook: Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk.
Về giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, Trung tâm nhận hồ sơ qua đường Bưu điện tại trụ sở chính ở TP. Buôn Ma Thuột, văn phòng tại thị xã Buôn Hồ và văn phòng tại huyện Ea Kar.
Nhân viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk đang hỗ trợ người lao động các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp qua zalo. |
Ông Lê Hải Lý, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm cho biết, đơn vị đã bố trí 3 nhân viên trực 3 đầu số điện thoại bàn và thiết lập số zalo để tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động, hướng dẫn các thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp và thông báo việc làm của người lao động. Những lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp thay vì hằng tháng đến Trung tâm thông báo việc làm hiện tại để được chi trả chế độ thì nay chỉ cần điện thoại hoặc nhắn tin vào zalo của đơn vị xác nhận thông tin.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, số lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Đắk Lắk nộp hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp tăng; trung bình mỗi tháng có khoảng 1.000 lao động, trong đó hơn 500 người làm việc ở địa phương khác đến. Do đó, việc đẩy mạnh hình thức giao dịch trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa tỉnh.
Ân Hoàng