Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Bung tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

12:53, 24/07/2021
Siết chặt các biện pháp phòng dịch và đẩy mạnh tuyên truyền trên mọi phương tiện là cách mà xã biên giới Ea Bung đã và đang tích cực triển khai nhằm phòng chống dịch COVID-19.
 
Ngay khi tại xã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, 1 giờ sáng ngày 21-7, UBND huyện Ea Súp đã họp khẩn với địa phương, quyết định thực hiện biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn xã kể từ 2 giờ 00 phút ngày 21-7 đến khi có thông báo mới.
 
Triển khai khẩn trương và cấp bách, ngay khi cuộc họp kết thúc, xã Ea Bung khẩn trương chuẩn bị từ lều bạt, dây băng, người trực, kéo điện đến các nội dung tuyên truyền để phục vụ cho công tác phòng chống dịch.
 
Thực hiện khử khuẩn ở trung tâm xã Ea Bung. Ảnh Hồng Hạnh
Thực hiện khử khuẩn ở trung tâm xã Ea Bung. Ảnh H.Hạnh
 
Không cán bộ nào kịp nghỉ ngơi, đúng 2 giờ sáng cùng ngày, xã đã thành lập đủ 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại thôn 3, thôn 6, thôn 8; thực hiện xong file ghi âm thông báo giãn cách xã hội trên địa bàn để đến sáng sớm thông báo cho toàn thể nhân dân được rõ.
 
Cũng bởi triển khai gấp, nhiều bà con chưa biết thông tin nên vẫn chuẩn bị hàng hóa ra chợ như mọi ngày. Khi gặp lực lượng chốt chặn, được tuyên truyền, họ đã quay trở về với ý thức tự giác tốt.
 
Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung Lê Hồng Hạnh bày tỏ, những ngày đầu áp dụng Chỉ thị 16 và thực hiện giãn cách xã hội chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn, phiền phức cho người dân vì ảnh hưởng đến đời sống, đi lại, thu nhập hàng ngày. Nhưng hơn lúc nào hết, với tinh thần đoàn kết, mỗi gia đình là một pháo đài phòng dịch, chúng tôi kính mong bà con nêu cao tinh thần cảnh giác, chấp hành nghiêm quy định, không ra khỏi nhà khi không có việc thật cần thiết, không tụ tập bàn tán, phải giữ khoảng cách trên 2m…
 
Các chốt chặn trên địa bàn xã Ea Bung làm việc xuyên đêm. Ảnh H. Hạnh
Các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn xã Ea Bung làm việc xuyên đêm. Ảnh H. Hạnh
 
Tính đến tối 23-7, trên địa bàn xã đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Toàn xã đã triển khai test nhanh cho khoảng 300 trường hợp là F1, F2. Để thực hiện điều này, lượng y tế xã đã phải túc trực thường xuyên, làm việc không có thời gian ngơi nghỉ.  
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi phương diện, loa truyền thanh của xã phát liên tục trong ngày để người dân nắm bắt tình hình, cập nhật các văn bản chỉ đạo của trên về công tác phòng chống dịch. Tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội, cán bộ địa phương thường xuyên cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác diễn biến của dịch bệnh trong và ngoài huyện; đồng thời thông báo trên trang Facebook xã Ea Bung về truy vết các trường hợp tiếp xúc gần cho người dân nắm rõ.
 
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã đến thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt chặn
Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của xã đến thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt. Ảnh: H.Hạnh
 
Giãn cách xã hội, nhiều người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhu yếu phẩm, nhất là những gia đình nghèo, người dân có thu nhập từ làm thuê kiếm sống qua ngày. Trước thực tế này, xã Ea Bung đã kêu gọi các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ vật chất, lương thực, thực phẩm phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Từ đây có rất nhiều lương thực, thực phẩm, tiền mặt, vật tư y tế… được gửi về sẻ chia để xã Ea Bung sớm vượt qua dịch bệnh. 
 
Chị Phạm Thị Anh Minh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ea Súp cho hay, cùng với đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, những ngày qua, Hội đã tích cực vận động hội viên phụ nữ toàn huyện ủng hộ vật lực để cùng huyện vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Riêng xã Ea Bung, trong ngày 22-7, Hội đã phối hợp tặng 25 suất quà là nhu yếu phẩm, nước uống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Lãnh đạo xã Ea Bung tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị. Ảnh: H.Hạnh
Lãnh đạo xã Ea Bung tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị. Ảnh: H.Hạnh
 
Ông Phan Thanh Pha, Chủ tịch UBND xã cho biết, với tinh thần khẩn trương, không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng, xã kêu gọi bà con tiếp tục tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Chỉ thị 16. Hy vọng với sự đồng thuận và chung sức chia sẻ khó khăn, tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.
 
 
Quỳnh Anh

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.