Multimedia Đọc Báo in

Xuyên đêm đón công dân về từ vùng dịch

13:01, 30/07/2021

Gần 900 công dân của của tỉnh Đắk Lắk trở về từ Đồng Nai được lực lượng chức năng xuyên đêm hộ tống và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nơi cư trú.

Hơn 23 giờ đêm 29-7, tại cầu Sêrêpốk, dòng người với lỉnh kỉnh va li, đồ đạc trở về tỉnh trong cơn mưa nặng hạt. Họ đã được lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai hộ tống trên chặng đường hàng trăm ki lô mét đến đây bàn giao lại cho tỉnh Đắk Lắk. Lực lượng chức năng của tỉnh đã chờ sẵn, đón nhận, hộ tống về Trường THPT dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

d
Cán bộ, chiến sĩ CSGT phân luồng, hướng dẫn người dân đi đúng làn đường để bảo đảm an toàn giao thông.

Một cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đoạn qua xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột) cho hay, khi được thông tin từ lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai về việc có gần 900 công dân từ đó trở về tỉnh Đắk Lắk bằng phương tiện cá nhân, cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn bị phương án phân luồng, kêu gọi mạnh thường quân mua bánh mì, nước uống để hỗ trợ khi công dân về đến địa phận tỉnh.

Trong đêm 29-7, nhiều bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành Y, lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động của tỉnh được điều động để dẫn đoàn, tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho người dân. Chỉ sau khoảng 20 phút, những ai không có dấu hiệu sốt, ho và cho kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được hướng dẫn liên hệ với địa phương để tiếp tục hành trình về nhà. Những người có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được tách ra một phòng riêng để tiếp tục theo dõi, cách ly.  

d
Chiến sĩ Cảnh sát cơ động hướng dẫn người dân vào vị trí chờ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chị H.T.T.N. (trú tại huyện Krông Pắc) chia sẻ, sau Tết Nguyên đán hai vợ chồng chị đem theo con nhỏ chưa đầy tuổi xuống tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Hơn 1 tháng qua, công ty thông báo cho nghỉ việc vì dịch COVID-19 bùng phát. Không có việc làm, thu nhập, cả gia đình phải sống trong căn nhà trọ chật hẹp với bữa ăn hàng ngày nhờ vào sự giúp đỡ của mọi người nên hôm nay quyết định trở về.

Để hành trình di chuyển an toàn và hạn chế việc dừng lại dọc đường, từ mấy ngày trước chị đã chuẩn bị đồ ăn nhanh. Với hai vợ chồng thì đơn giản, khổ nhất vẫn là đứa con còn quá nhỏ phải ngồi lâu trên xe cứ khóc ngằn ngặt, thỉnh thoảng lại phải dừng nghỉ cho con dưỡng sức. Cũng may mắn là được CSGT tỉnh Đồng Nai hộ tống nên chuyến đi an toàn. Khi về đến địa phận Đắk Lắk được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi về nhà, chị cũng thấy yên tâm hơn.

f
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân từ Đồng Nai trở về tỉnh trong đêm 29-7-2021.

Cùng được lấy mẫu xét nghiệm, anh Y Nút Arul (nhà ở thị xã Buôn Hồ) tâm sự, cách đây gần 2 tháng vợ chồng anh gửi 2 con nhỏ (đứa lớn 4 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi) cho ông bà nội chăm sóc rồi khăn gói vào tỉnh Đồng Nai làm việc cho một công ty sản xuất gỗ ván ép, nhưng hơn nửa tháng nay bị thất nghiệp do dịch bệnh nên giờ lại quay về. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, vợ chồng anh đi tiếp về thị xã Buôn Hồ,  thực hiện khai báo y tế và chấp hành nghiêm việc cách ly để bảo vệ mình và những người xung quanh. 

d
Một em bé cùng bố mẹ trong chuyến hành trình đáng nhớ.

Có lẽ, với hầu hết công dân từ vùng dịch trở về tỉnh trong đợt này thì đây là hành trình đáng nhớ, không chỉ vì phải di chuyển xuyên đêm trên quãng đường dài hàng trăm ki lô mét dưới những cơn mưa, mà còn vì được lực lượng chức năng hộ tống suốt cả chặng đường, đươc xét nghiệm ngay và mong trở về nhà an toàn .

Kim Hoàng

 


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.