Multimedia Đọc Báo in

Lợi dụng Facebook và dịch vụ chuyển phát bưu điện mua bán công cụ hỗ trợ trái phép

11:36, 02/04/2016

Vừa qua, Phòng Bảo vệ An ninh Kinh tế - Công an tỉnh đã phát hiện tình trạng mua bán trái phép công cụ hỗ trợ với số lượng lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh. Thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng trang mạng xã hội Facebook và dịch vụ chuyển phát COD (dịch vụ giao hàng kết hợp thu tiền hộ người gửi hàng) để giao dịch.

Phòng Bảo vệ An ninh kinh tế - CA tỉnh xử lý 3 đối tượng mua bán công cụ hỗ trợ trái phép cùng các tang vật.
Phòng Bảo vệ An ninh kinh tế - CA tỉnh xử lý 3 đối tượng mua bán công cụ hỗ trợ trái phép cùng các tang vật.

Phòng Bảo vệ An ninh Kinh tế đã gọi hỏi, đấu tranh với đối tượng Lý Ngọc Tân (SN 1993, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột).  Tân thừa nhận, từ tháng 6-2015 đến tháng 3-2016 đã lập ra 2 tài khoản Facebook sử dụng các tên giả, sim điện thoại rác (không đăng ký thông tin cá nhân) và lợi dụng dịch vụ chuyển phát COD của Bưu điện tỉnh để mua công cụ hỗ trợ về cất giấu tại  nơi ở, sau đó mang bán lại với giá gấp 2 – 2,5 lần cho nhiều người ở trong, ngoài tỉnh. Tân đã giao nộp cho cơ quan Công an 151 công cụ hỗ trợ gồm gậy, đèn pin phóng điện, bình xịt hơi cay, găng tay bắt dao, đèn pin siêu sáng kiêm dùi cui, dùi cui kim loại, roi điện, pin súng phóng điện. Từ lời khai của Tân, cơ quan Công an đã gọi lên đấu tranh với hai đối tượng Đinh Công Minh (SN 1995) và Cao Thị Por (SN 1995), đều ở tỉnh Gia Lai và cùng  thuê trọ tại số 3 Nguyễn Duy Trinh (TP. Buôn Ma Thuột).  Minh khai nhận, cũng với phương thức như Lý Ngọc Tân, từ tháng 12-2015 đến nay, Minh đã mua công cụ hỗ trợ trái phép từ Tân rồi bán lại cho người khác kiếm lời. Trong đó, Minh nhiều lần được Por giúp đem công cụ hỗ trợ ra Bưu điện tỉnh để gửi cho khách hàng.  Minh cũng đã giao nộp cho cơ quan chức năng 17 công cụ hỗ trợ gồm: bình xịt hơi cay, roi, dùi cui, đèn pin phóng điện, gậy kim loại và kiếm Nhật.

Phòng Bảo vệ An ninh Kinh tế - Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan mở rộng điều tra để xử lý một nhóm mua bán công cụ hỗ trợ trái phép.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.