Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M'gar: Cảnh sát giao thông bám "điểm đen" về tai nạn

10:12, 08/12/2018

Để bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, thời gian qua lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, trong đó chú trọng các “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn, vào những khung giờ thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn giao thông.

Đã hơn 9 giờ tối, tổ công tác tuần tra, kiểm soát số 3 thuộc Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Cư M’gar) vẫn đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên tuyến Tỉnh lộ 8, đoạn từ xã Cư Suê đến xã Quảng Tiến. Đây là thời điểm ít phương tiện lưu thông, người dân thường chủ quan, không chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ nên rất dễ xảy ra các vụ tai nạn và va chạm giao thông...

Tổ công tác thường di chuyển liên tục tại nhiều địa điểm để tăng cường hiệu quả trong công tác xử lý. Trung úy Phạm Xuân Tá, tổ trưởng tổ tuần tra cho biết: “Công tác tuần tra được chúng tôi thực hiện thường xuyên liên tục, buổi tối từ 19 – 24 giờ đêm. Qua tuần tra, chúng tôi thường xuyên phát hiện các đối tượng là thanh niên tụ tập rú ga, nẹt bô, không đội mũ bảo hiểm và say xỉn, đặc biệt có những trường hợp không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của Cảnh sát giao thông. Bên cạnh việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, các cán bộ, chiến sĩ còn kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở nâng cao ý thức người tham gia giao thông…”.

Đoạn đường qua buôn Sut M'rư, xã Cư Suê từng là một “điểm đen” về tai nạn giao thông tại Tỉnh lộ 8.
Đoạn đường qua buôn Sut M'rư, xã Cư Suê từng là một “điểm đen” về tai nạn giao thông tại Tỉnh lộ 8.

Huyện Cư M’gar có khoảng 400 km đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên huyện, liên xã, thị trấn… Để công tác tuần tra, kiểm soát mang lại hiệu quả, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Cư M’gar đã đánh giá, phân tích, nghiên cứu những địa điểm và khung giờ thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn và va chạm giao thông, nhất là đối với những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Từ đó, đưa ra kế hoạch tuần tra kiểm soát cụ thể, sát với tình hình thực tế. Trong đó, xác định phương tiện tập trung kiểm soát là xe mô tô, hành vi vi phạm tập trung xử lý là những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông như: vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, lạng lạch, đánh võng trên đường...

Thời gian tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được chú trọng vào các khung giờ từ 12 – 24 giờ, đặc biệt là vào chiều và tối bởi đây là thời gian có số vụ tai nạn và va chạm giao thông chiếm tỷ lệ cao. Thời gian qua, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản gần 5.300 trường hợp vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, chủ yếu tập trung vào các lỗi vi phạm như: nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, không có giấy phép lái xe, lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường… Phần lớn các trường hợp vi phạm đều tập trung ở các phương tiện xe mô tô, xe máy.

Cảnh sát giao thông - Công an huyện Cư M’gar kiểm tra hành chính một người điều khiển  xe mô tô trên Tỉnh lộ 8.
Cảnh sát giao thông - Công an huyện Cư M’gar kiểm tra hành chính một người điều khiển xe mô tô trên Tỉnh lộ 8.

Sự vào cuộc quyết liệt và linh hoạt trong công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm của cảnh sát giao thông đã góp phần tạo nên chuyển biến tích cực về tình hình an toàn giao thông. Tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Cư M'gar đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, từ đầu năm 2018 đến nay, toàn huyện xảy ra 42 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 27 người chết, 27 người bị thương; trong đó có 1 vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 5 vụ, 4 người chết và 15 người bị thương. Đặc biệt, các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông đã và đang dần được loại bỏ…

Trung tá Nguyễn Trọng Quyết, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động - Công an huyện Cư M'gar cho biết thêm: “Nếu như cùng thời điểm này năm 2017, toàn huyện xác nhận 3 “điểm đen” về tai nạn giao thông thì đến nay đã được xóa bỏ. Đơn cử như: tại tuyến đường Tỉnh lộ 8, đoạn qua địa bàn buôn Sút M’grư, xã Cư Suê cùng thời điểm này năm 2017 xảy ra 4 vụ tai nạn, va chạm giao thông, làm 4 người chết, 2 người bị thương thì năm nay chỉ xảy ra 1 vụ, làm 1 người bị thương. Còn 2 “điểm đen” tại xã Cư M’gar và xã Quảng Hiệp chưa xảy ra các vụ tai nạn và va chạm giao thông nào”.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.