Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn nghiệp vụ công tác pháp chế, giám định tư pháp

17:54, 22/10/2020

Ngày 22-10, hơn 100 học viên là cán bộ lãnh đạo và công chức làm công tác pháp chế thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đã tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác pháp chế, giám định tư pháp và quán triệt văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành trong lĩnh vực VH-TT-DL do Bộ VH-TT-DL phối hợp Bộ Tư pháp tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột.

Học viên đã nghe và thảo luận 4 chuyên đề: Giới thiệu nội dung các văn bản quy phạm pháp luật về VH-TT-DL; Giới thiệu một số nội dung mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Giám định tư pháp; Hướng dẫn nghiệp vụ giám định tư pháp trong lĩnh vực văn hóa; Hướng dẫn về triển khai Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá trong lĩnh vực VH-TT-DL.

aaaa
Đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Lắk (ngoài cùng bên trái) nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL 

Lớp tập huấn nhằm quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật của ngành đến các cán bộ, công chức ngành văn hóa, thể thao và du lịch khối địa phương; gắn việc phổ biến với thi hành pháp luật, đảm bảo phù hợp với thực tiễn để từ đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Đồng thời nâng cao trình độ, nghiệp vụ về xây dựng, ban hành, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật cho công chức trong ngành.

Nhân dịp này, Sở VH-TT-DL tỉnh Đắk Lắk được Bộ VH-TT-DL tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2018 – 2019.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.