Multimedia Đọc Báo in

Sở GD-ĐT triển khai Cuộc thi "Biến đổi khí hậu-Hành động của em"

10:27, 10/12/2013

Sở GD-ĐT vừa triển khai Cuộc thi “Biến đổi khí hậu - Hành động của em” đến tất cả các trường THCS trong tỉnh.

Ảnh: minh họa
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật  và đại diện các sở, ngành trồng cây lưu niệm tại Trường THPT Nguyễn Tất Thành (Ảnh: minh họa)

Theo đó, học sinh quan sát các hiện tượng biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến đời sống, học tập, sinh hoạt và sản xuất kinh doanh, giới thiệu những hành động tích cực hoặc các ý tưởng, sáng kiến và giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu cụ thể tại trường học, gia đình và cộng đồng. Bài dự thi không quá 1.000 từ (có thể viết tay hoặc đánh máy). Mục đích của Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, góp phần phát triển kỹ năng về ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh.

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề quan tâm lớn toàn cầu và của nước ta. Theo số liệu khoa học, Việt Nam đứng thứ 13 trong tổng số 170 nước được cho là dễ ảnh hưởng bởi tác động của biến đổi khí hậu trong vòng 30 năm tới và là một trong số 16 nước “có nguy cơ cao nhất’ bị ảnh hưởng bởi khí hậu. Học sinh là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất của biến đổi khí hậu và cũng là các tác nhân tạo ra sự thay đổi và tham gia giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu.

Nguyên Hoa
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.