Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak: 27 dự án đoạt giải Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học

09:38, 13/06/2015

Sở GD-ĐT cho biết, có 27 dự án của 33 học sinh đã đoạt giải Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.

Gồm: 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 6 giải Ba và 18 giải Khuyến khích, trong đó có 2 dự án đoạt 2 giải toàn cuộc là “Áp lực học đường – phương pháp giải tỏa căng thẳng cho một thế hệ học sinh mới" của tác giả Nguyễn Hồng Ánh-Trường THPT Chuyên Nguyễn Du và  “Tìm hiểu truyền thống chống giặc cứu nước của dân tộc Việt Nam qua phim ảnh, văn học…” của tác giả Trương Thị Minh Nga-Trường THPT Krông Ana. 

Ảnh: Minh họa
Ảnh: Minh họa

Đây là cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ DTT tổ chức nhằm khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức của các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn; tăng cường khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh; thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường với thực tiễn đời sống; đẩy mạnh thực hiện dạy học theo phương châm "học đi đôi với hành"; góp phần đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.

Ngoài ra, ngành Giáo dục tỉnh cũng có  30 dự án của 32 giáo viên đoạt giải  Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học năm học 2014-2015, gồm  3 giải Nhì, 13 giải Ba, 14 giải Khuyến khích; trong đó có 1 dự án của giáo viên Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Trường THCS Phan Chu Trinh) đoạt giải Ba toàn cuộc.

Nguyên Hoa 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.