Multimedia Đọc Báo in

Sở GD-ĐT kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19

17:11, 05/05/2021
Ngày 5-5, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức hoạt động dạy học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh do Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Tường Hiệp làm Trưởng đoàn đã làm việc với Phòng GD-ĐT TP. Buôn Ma Thuột và tiến hành kiểm tra thực tế tại một số trường THPT, THCS, tiểu học trên địa bàn thành phố.
 
Qua kiểm tra thực tế, nhìn chung các trường học trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột đã tích cực, chủ động, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo đúng theo yêu cầu: vệ sinh trường, lớp sạch sẽ, thông thoáng; bố trí xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn… để giáo viên, học sinh sử dụng thường xuyên. Khảo sát trực tiếp tại các lớp học, hầu hết các em học sinh đều nắm rõ thông tin về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống COVID-19.
 
Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT kiếm tra thực tế công tác phòng, chống COVID-19 và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Trường THPT Buôn Ma Thuột.
Đoàn kiểm tra của Sở GD-ĐT kiểm tra thực tế công tác phòng, chống COVID-19 và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Trường THPT Buôn Ma Thuột.
 
Tại các đơn vị, đoàn kiểm tra cũng đã trao đổi, động viên tinh thần các thầy, cô giáo và học sinh yên tâm giảng dạy, học tập; đồng thời phải đảm bảo an toàn sức khỏe của giáo viên, học sinh, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh: thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể dục, thể thao; chủ động khai báo, cung cấp thông tin về lịch trình di chuyển ra ngoài tỉnh trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, cũng như sức khỏe của bản thân, người nhà cho nhà trường và cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường..
 
Đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị phải bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp, ngành về phòng, chống dịch COVID-19; trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo “Thông điệp 5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông người, khai báo y tế) và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng, chống dịch COVID-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác…
 
Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế tại Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột).
Đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế tại Trường THCS Trưng Vương (TP. Buôn Ma Thuột).
 
Bên cạnh đó, các nhà trường cần chủ động xây dựng, điều chỉnh kế hoạch dạy học cho phù hợp; đặc biệt đối với các trường THPT tập trung tổ chức ôn tập, thi thử cho học sinh lớp 12; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho phương án dự phòng ôn tập trực tuyến để các em đảm bảo kiến thức, sẵn sàng tâm thế tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới…
 
*Ngày mai (6-5), Đoàn kiểm tra sẽ làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Ea H’leo và Phòng GD-ĐT huyện Krông Búkđồng thời kiểm tra thực tế tại một số trường học trên địa bàn hai huyện.
 
Lan Anh
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.