Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui trong ngôi trường mới

08:14, 30/04/2021

Tháng 5-2019, sau khi sáp nhập Trường Mầm non Vàng Anh và Trường Mẫu giáo Ea Nam thành Trường Mầm non Ea Nam (xã Ea Nam, huyện Ea H'leo) Công ty Cà phê Đắk Man đã tài trợ gần 6 tỷ đồng để xây dựng trường lớp học khang trang, sạch đẹp.

Đầu năm học 2020 - 2021 công trình hoàn thành đúng tiến độ và đưa vào sử dụng, gồm 8 phòng học, phòng chức năng, nhà vệ sinh, phòng hiệu bộ, phòng bếp với tổng diện tích 5.700 m2, trong đó diện tích sân chơi cho trẻ là 1.000 m2. Năm học này, nhà trường có 11 nhóm lớp, 317 học sinh.

Cô và trò Trường Mầm non Ea Nam (xã Ea Nam) hào hứng tham gia phiên chợ quê tại sân trường.
Cô và trò Trường Mầm non Ea Nam (xã Ea Nam) hào hứng tham gia phiên chợ quê tại sân trường.

Trong khuôn viên rộng rãi, khang trang, nhà trường đã bố trí nhiều trò chơi ngoài trời như: vườn cổ tích, xích đu, cầu trượt, mô hình các loài vật, trò chơi dân gian… Khu vực vui chơi của trẻ cũng được bổ sung thêm một số đồ chơi phát triển kỹ năng ghi nhớ, so sánh, phán đoán. Việc sắp xếp, bố trí các khu vực hoạt động cho trẻ trong và ngoài lớp học được tính toán phù hợp với khuôn viên nhà trường và tận dụng tối đa cơ hội để trẻ được trải nghiệm thực tế. 

Nhìn dãy phòng học xây dựng kiên cố, cô Trần Thị Minh, giáo viên nhà trường không giấu nổi niềm xúc động bởi ước mong về một ngôi trường có đầy đủ trang thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho trẻ của riêng cô và người dân nơi đây đã thành sự thật. Cô Minh chia sẻ: “Khu vực này trước đây là dãy phòng học cấp 4 xập xệ, xuống cấp. Do thiếu lớp học nên nhiều học sinh phải học nhờ ở hội trường, nhà văn hóa thôn. Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã tạo môi trường học tập thuận lợi, giúp học sinh phát triển toàn diện và cũng là động lực để đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên như chúng tôi tiếp tục cố gắng để tổ chức tốt hoạt động dạy học”.

Có trường lớp học khang trang, hiện đại, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Ea Nam xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Vì vậy, bên cạnh rà soát tiêu chuẩn trình độ giáo viên, xây dựng lộ trình đào tạo để  nâng chuẩn nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, nhà trường còn thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề trao đổi kinh nghiệm, phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học… qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Học sinh Trường Mầm non Ea Nam (xã Ea Nam) thích thú tham gia trò chơi bé làm bác sĩ.
Học sinh Trường Mầm non Ea Nam (xã Ea Nam) thích thú tham gia trò chơi bé làm bác sĩ.

Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với phương châm lấy trẻ làm trung tâm cho mọi hoạt động, nhiều giáo viên trong trường đã tìm tòi, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động trong lớp và ngoài trời nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Đơn cử như thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế phiên chợ quê tổ chức tại khuôn viên trường đã giúp trẻ nhận biết được màu sắc, hình dạng, tên gọi của những loại rau, củ, quả, thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày. Qua đó giúp trẻ biết trân trọng giá trị những sản phẩm của người nông dân làm ra. Chưa hết, nhà trường còn tận dụng những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương như rơm, tre, nứa, lá cây… hướng dẫn trẻ làm một số vật dụng đơn giản, gần gũi với cuộc sống để kích thích các cháu tư duy, tìm tòi, khám phá những sản phẩm do mình tạo ra.

Chị Đoàn Thị Bích Phượng có con học tại Trường Mầm non Ea Nam phấn khởi nói: “Tôi và nhiều phụ huynh rất yên tâm khi con mình được học tập, vui chơi trong khuôn viên trường rộng rãi, đầy đủ đồ chơi, đồ dùng dạy học. Đến trường cháu rất vui, ngày nào về nhà cũng kể được các cô giáo dạy hát, múa và chơi nhiều trò chơi cùng với các bạn”.

Là ngôi trường ở vùng sâu, vẫn còn những khó khăn nhất định, song nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nên chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ của nhà trường được nâng lên. 100% trẻ đến trường đều được tổ chức bán trú, phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức ngôn ngữ, tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ; trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp kịp thời để cải thiện thể chất, sức khỏe; 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ… Kết quả này là sự ghi nhận, là niềm vui để khuyến khích, động viên tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Ea Nam tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng với sự quan tâm đầu tư xây mới cơ sở vật chất khang trang, với đầy đủ trang thiết bị phục vụ tốt cho hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ cũng như sự kỳ vọng của phụ huynh học sinh.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.