Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013: Dak Lak hòa Phú Yên trên sân nhà trong trận "thủy chiến"

10:49, 18/06/2013

Chiều 17-6, trên khắp các sân cỏ cả nước, Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013 tiếp tục diễn ra lượt trận thứ 5 (vòng đấu cuối lượt đi). Dù được thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột nhưng đội tuyển bóng đá Dak Lak đã để đội Phú Yên cầm chân với tỷ số 0-0 sau trận "thủy chiến" do trời mưa như trút nước.

Pha bóng trong trận Dak Lak (áo đỏ) và Phú Yên trên sân vận động Buôn Ma Thuột chiều 17-6.
Pha bóng trong trận Dak Lak (áo đỏ) và Phú Yên trên sân vận động Buôn Ma Thuột chiều 17-6.

Cơn mưa như trút nước trên sân vận động Buôn Ma Thuột đã khiến lối chơi của cả hai đội bị ảnh hưởng đáng kể. Mặt sân sũng nước, trơn trượt đã khiến trận đấu diễn ra như một trận “thủy chiến”. Với lợi thế sân nhà, đội tuyển bóng đá Dak Lak cần một chiến thắng để gia tăng cách biệt với Sana Khánh Hòa đang bám đuổi rất sát phía sau. Còn với Phú Yên cũng cố gắng làm tất cả để có được 3 điểm nhằm có lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé tham dự vòng chung kết thăng hạng khi lượt đi kết thúc.

Ngay từ những phút đầu tiên, nhịp độ trận đấu được cả hai đội đẩy lên cao với các pha lên bóng liên tục và sự cố gắng ghi bàn của các chân sút cả hai bên, đặc biệt là đội chủ nhà Dak Lak. Dù là đội khách nhưng Phú Yên lại là đội bóng chứng tỏ được khả năng nắm bắt cơ hội của mình. Các cầu thủ đội khách đã tung ra hàng loạt cú sút về phía khung thành của thủ môn Ngô Văn Nhựt (27). Tuy nhiên, các pha dứt điểm đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội ra sân tạm nghỉ với tỷ số 0-0.

Mặt sân sũng nước, trơn trượt đã khiến trận đấu diễn ra như một trận “thủy chiến”.

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận trong hiệp 2 không khác hiệp 1 là mấy khi đội khách Phú Yên chủ động chơi thấp để chờ đội chủ nhà mắc sai lầm. Còn chủ nhà Dak Lak cũng không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Hai đội rời sân với một kết quả hòa. Hòa 0-0 trên sân nhà là một kết quả đáng thất vọng với Dak Lak. Còn Phú Yên có thể hài lòng với kết quả này.

Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, trên sân Thống Nhất, đội bóng Thanh Niên Sài Gòn đã bất ngờ thất bại với tỷ số 0-2 trước Sanna Khánh Hòa. Với chiến thắng này, Sana Khánh Hòa được 11 điểm (bằng điểm Dak Lak) để tiếp tục chiếm lĩnh nhóm đầu bảng. Sau vòng đấu thứ 5, tại bảng B, Dak Lak và Sanna Khánh Hòa tạm dẫn đầu bảng; Thanh Niên Sài Gòn bị bỏ lại vị trí thứ Ba; nhóm cuối bảng gồm Phú Yên, Bình Thuận và V&V United.

Tại bảng A: Chiến thắng đậm 4-0 trong cuộc đối đầu với Viettel giúp đội bóng cố đô Huế vươn lên bằng điểm với Nam Định (10 điểm). Do hơn Nam Định về hiệu số bàn thắng thua nên Huế bất ngờ giành ngôi đầu bảng từ tay Nam Định trước khi lượt đi Giải hạng Nhì QG 2013 khép lại. Trận đấu còn lại của bảng, Công an Nhân dân vượt qua Xi măng Vicen Hải Phòng với tỷ số 3-2.

Tại Bảng C: Xi măng Fico Tây Ninh đã giành thắng lợi 2-1 trước Tiền Giang, qua đó giữ ngôi đầu bảng C với 11 điểm. Trong khi đó, Vĩnh Long lại bị Cà Mau cầm chân ngay trên sân nhà và kết quả bất lợi không thể giúp Vĩnh Long vượt qua TP.HCM để áp sát ngôi đầu bảng.

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 5 - Giải hạng Nhì QG 2013:

Bảng A:
Viettel - Huế:0-4
CAND - V. Hải Phòng: 3-2
Bảng B:
V&V United - Bình  Thuận: 0-1
Thanh Niên Sài Gòn - Sanna Khánh Hòa: 0-2
Dak Lak - Phú Yên: 0-0
Bảng C:
Vĩnh Long - Cà Mau: 0-0
Xi măng Fico Tây Ninh - Tiền Giang: 2-1

* Sau vòng đấu này, Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013 tạm nghỉ đến ngày 27-6 sẽ tiếp tục thi đấu loạt trận lượt về.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc