Multimedia Đọc Báo in

Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013:Dak Lak giữ vững ngôi đầu sau trận thắng 2-0 trước Bình Thuận

09:39, 13/06/2013

Chiều 12-6, trên khắp các sân cỏ trong cả nước, lượt trận thứ 4 - Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013 tiếp tục diễn ra. Trên sân nhà Buôn Ma Thuột, đội bóng của HLV Trần Phi Ái tiếp tục thể hiện phong độ cao khi đánh bại Bình Thuận với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng B với 10 điểm (hơn đội Nhì bảng - Thanh Niên Sài Gòn 1 điểm).

Dak Lak tiếp đón Bình Thuận trên sân nhà với mục tiêu giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Trần Phi Ái khi đối thủ thua xa về đẳng cấp.

Pha bóng trong trận đấu giữa Dak Lak (áo đỏ) và Bình Thuận trên sân vận động TP. Buôn Ma Thuột.
Pha bóng trong trận đấu giữa Dak Lak (áo đỏ) và Bình Thuận trên sân vận động TP. Buôn Ma Thuột.

Sau khi trận đấu khởi đầu, đội chủ sân Buôn Ma Thuột đã thi đấu rất chủ động. Trong 15 phút đầu trận đấu, đội khách Bình Thuận chơi với đội hình thấp, tập trung chủ yếu vào nhiệm vụ phòng ngự trong khi Dak Lak lại đẩy cao đội hình bằng nhiều pha tấn công mạnh mẽ. Hầu như trong hiệp một bóng chỉ lăn trên phần sân Bình Thuận. Tuy nhiên, đội khách lại tỏ ra khá kỷ luật và giữ khoảng cách rất tốt trên phần sân nhà nên dù chuyền bóng nhiều nhưng Dak Lak vẫn rất khó tiếp cận khung thành thủ môn Nguyễn Văn Phong (1). Phải đến những phút thi đấu cuối cùng của hiệp một, Dak Lak mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Huỳnh Tấn Cường (11) nỗ lực đi bóng đột phá vào khu vực 16m50 buộc hậu vệ Bình Thuận phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 mét, Lê Viết Mẫn (32) lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong sự tiếc nuối của hàng trăm khán giả trên sân. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội hòa với tỷ số 0-0.

Tình huống dẫn đến quả Penalty thứ 2 cho đội Dak Lak.

Thời gian đầu của hiệp hai cũng không khác mấy so với hiệp thứ nhất khi Dak Lak không hiệu quả trong các đợt lên bóng và dứt điểm. Phút 15, một cầu thủ Dak Lak lại bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Nguyễn Quang Tâm cho Dak Lak được hưởng 1 quả penalty. Lần này, Lê Viết Mẫn đã không phạm 1 sai lầm nào để đưa Dak Lak vượt lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng, Dak Lak không cần vội vàng, trong khi đó Bình Thuận muốn đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm kiếm được ít nhất một điểm. Nhưng trước hàng phòng ngự Dak Lak thi đấu chặt chẽ, đội Bình Thuận không tạo được cơ hội nguy hiểm nào. Thậm chí ở những phút cuối trận, từ đường chuyền bóng của đồng đội, cầu thủ Rowman Guch (14) của Dak Lak nhanh chóng băng xuống nhận bóng và lạnh lùng tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương nâng tỷ số lên 2-0.

Trận đấu khép lại với một chiến thắng ngọt ngào cho các cầu thủ đội chủ nhà. Với thành tích bất bại từ đầu mùa giải, Dak Lak đang có 10 điểm sau 4 vòng đấu. Thầy trò HLV Trần Phi Ái tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng B trước sự bất lực của các đội xếp sau bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng đang cạnh tranh ngôi Nhất bảng B với Dak Lak là Sanna Khánh Hòa đã bị Phú Yên cầm hòa với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà.

Lê Viết Mẫn (32) mở tỷ số cho Dak Lak trên chấm luân lưu 11 mét.

Kết quả thi đấu ở lượt trận thứ 4 - Giải Bóng đá hạng Nhì QG 2013:

Bảng A:
Huế - Công an Nhân dân: 4-0
Nam Định - Xi măng Vicen Hải Phòng: 3-1

Sau 4 vòng đấu, bảng A đã lộ diện ứng cử viên nặng ký lọt vào VCK gồm: Nam Định, Huế và Viettel. Hiện tại, Nam Định (10 điểm) và Huế (7 điểm) vẫn duy trì ở nhóm đầu bảng. Viettel được 4 điểm xếp thứ 3. Hai đội Xi măng Vicen Hải Phòng và Công an Nhân dân tiếp tục bị các đội đầu bảng nới rộng khoảng cách trước khi lượt đi giải bóng đá hạng Nhì QG khép lại.

Bảng B:
Thanh Niên Sài Gòn - V&V United: 4-1
Dak Lak - Bình Thuận: 2-0
Sanna Khánh Hòa - Phú Yên: 1-1

Tại bảng B, chiến thắng quan trọng 4-1 trước V&V United tạo điều kiện đưa đội bóng thành phố Hồ Chí Minh – Thanh Niên Sài Gòn tiếp cận ngôi Nhì bảng B. Sau 4 vòng đấu, cục diện bảng B khá căng thẳng khi Dak Lak, Thanh Niên Sài Gòn và Sanna Khánh Hòa đang chiếm ưu thế trong cuộc đua nhóm đầu.

Bảng C:
Cà Mau - Tiền Giang: 1-1
Vĩnh Long - Long An: 0-0
TP.HCM - Xi măng Fico Tây Ninh: 0-2

Cuộc cạnh tranh các vị trí của bảng C diễn ra quyết liệt đồng thời là tâm điểm của vòng đấu này khi mà cả 3 đội bóng đang đứng đầu bảng đều có chuyến làm khách trên sân đối phương. Trên sân Cà Mau, Tiền Giang đã để chủ nhà Cà Mau chia điểm với tỷ số 1-1. Kết quả không như ý muốn bỏ lỡ cơ hội bứt phá đối với đội bóng sông Tiền khi mà vòng đấu áp chót lượt đi Giải Bóng đá hạng Nhì QG đang vào giai đoạn quan trọng.  Trong khi đó, Long An cũng chia điểm cùng Vĩnh Long trong trận cầu không có bàn thắng. Duy nhất XM Fico Tây Ninh tỏ ra ổn định khi tiếp tục vượt qua TP.HCM với tỷ số 2-0.

Với 8 điểm có được Xi măng Fico Tây Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng C; Nhì: Long An với 6 điểm; Tiền Giang và Vĩnh Long cùng được 5 điểm chia nhau hai vị trí Ba và Tư; cuối bảng là Cà Mau và TP.HCM.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.