Multimedia Đọc Báo in

Vòng 15 V-League: "Cạm bẫy" chờ đón các đội khách

08:07, 03/05/2014

Chiều nay, vòng 15 Giải Bóng đá vô địch Quốc gia (V-League) sẽ diễn ra. Bên cạnh phong độ cực tốt, các "ông lớn" HA. Gia Lai, B.Bình Dương và Thanh Hóa còn được thi đấu trên sân nhà.

Tâm điểm của vòng 15 diễn ra cuối tuần này là trận đấu giữa Thanh Hoá và Đồng Nai. Nửa tháng trước, thất bại 0-8 tại Biên Hòa là đòn giáng nặng khiến mộng vô địch của Thanh Hóa bị lung lay mạnh và họ chỉ còn cách “hủy diệt” Đồng Nai trong trận tái đấu để thắp lại sự lạc quan.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có lẽ chưa quên cảm giác ê chề khi họ phải nhận thất bại 0-8 trước Đồng Nai ở lượt đi. Trận đấu đó, Thanh Hóa vừa mới trở thành nhà vô địch lượt đi nên việc họ bị Đồng Nai đánh bại với tỷ số 8-0 thực sự là một cơn địa chấn làm cả V-League bất ngờ. Sau trận thua ấy, tâm lý của các cầu thủ xứ Thanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng và phải vất vả lắm, họ mới thắng ngược Quảng Ninh trên sân nhà ở vòng 13 (3-2). Đến vòng 14, sự “run rẩy” của Thanh Hóa lại lộ rõ trong chuyến hành quân đến đất Mỏ và trận thua 0-1 khiến họ bị B.Bình Dương tước mất ngôi đầu.

Ở vòng đấu này, trên sân nhà, thầy trò Mai Đức Chung đứng trước cơ hội đòi nợ sòng phẳng đối với Đồng Nai. Thanh Hóa là đội bóng duy nhất giữ được thành tích toàn thắng trên sân nhà. Thêm vào đó, bầu Đệ còn mới "tậu" được bộ đôi ngoại binh Hoàng Vissai và Đinh Văn Ta từ V.Ninh Bình (đã nghỉ đá V-League). Thanh Hóa cũng âm thầm “giũa” lại hàng tấn công khi quyết định chia tay tiền đạo Sunday (sang Quảng Ninh) nhằm dọn chỗ đón “vũ khí bí mật” do đội trưởng Nastja Ceh đích thân tiến cử. Thanh Hóa tiếp Đồng Nai cuối tuần này chắc chắn sẽ rất khác so với Thanh Hóa thảm bại ở Biên Hòa.

"Cơn lốc vàng" Thanh Hóa đứng trước cơ hội đòi nợ Đồng Nai

Tuy nhiên, nếu xét một cách khách quan hơn thì Đồng Nai hẳn đã nắm được bí quyết nào đó mới có thể đánh bại Thanh Hóa 8-0. Rất có thể, đội khách sẽ tiếp tục áp dụng bí quyết đó trong trận lượt về và khiến cho Thanh Hóa khốn đốn.

Dường như mắt xích quan trọng nhất mà Đồng Nai sẽ nhắm vào đó là Nastja Ceh - "nhạc trưởng" của Thanh Hóa. Nếu để cho Ceh thoải mái thì anh sẽ tạo ra nhiều pha kiến tạo nguy hiểm. Nhưng ở trận lượt đi, Đồng Nai đã khóa chặt mắt xích này và không ngại ngần chơi thô bạo khiến Ceh bị "cóng chân".

Trong khi đó, đối thủ đua tranh của Thanh Hóa - B.Bình Dương cũng đang có 26 điểm và xếp nhất bảng nhờ hiệu số bàn thắng. Đội bóng đất Thủ Dầu đang trải qua chuỗi 6 trận toàn thắng cực kỳ ấn tượng, giúp họ từ nửa dưới bảng xếp hạng vươn lên ngôi đầu.

HLV Lê Thụy Hải đang giúp B.Bình Dương thăng hoa
HLV Lê Thụy Hải đang giúp B.Bình Dương thăng hoa

Vòng đấu này, Bình Dương sẽ tiếp đón Hải Phòng trong một trận cầu chênh lệch. B.Bình Dương vừa có lợi thế sân nhà, lợi thế phong độ lại có thêm tân binh. Tân binh này không phải ai khác mà chính là "nhạc trưởng" Lê Tấn Tài chuyển từ Hải Phòng sang. Nắm trong tay quá nhiều lợi thế, sẽ không ngạc nhiên nếu thầy trò Lê Thụy Hải dễ dàng giành trọn 3 điểm.

Thế nhưng, B.Bình Dương cũng sẽ phải cẩn trọng tối đa trước Hải Phòng nếu muốn thắng để duy trì ngôi đầu bảng. Vòng trước, Hải Phòng đã bất ngờ hạ Đồng Nai tại Biên Hoà và đang ấp ủ tham vọng trở thành đội ngắt được mạch toàn thắng đã lên đến 6 trận của B.Bình Dương. Tiếc là HLV Dylan Kerr vừa phải đón nhận tin không vui khi thủ môn Nguyễn Thanh Thắng phải nhận án treo giò 2 trận cùng khoản tiền phạt 10 triệu đồng từ ban Kỷ luật VFF do có hành vi thô bạo với tiền đạo Ngọc Anh của Đồng Nai tại lượt trận thứ 14, ngày 27-4-2014 vừa qua.

Hải Phòng tổn thất lực lượng
Hải Phòng tổn thất lực lượng trước chuyến làm khách trên đất Bình Dương

Ngoài ra, đội bóng đất Cảng còn không có sự phục vụ của trung vệ Đinh Tiến Thành và cầu thủ chạy cánh Nguyễn Văn Nam  đều do thẻ phạt. Đây đều là những cầu thủ trụ cột trong lối chơi máu lửa của Hải Phòng.

Trước đó vòng 15 V-League sẽ được chứng kiến trận đấu HA. Gia Lai - Quảng Ninh trên sân Pleiku. Đây được  xem là trận đấu khó nhất đối với đội chủ nhà trong 3 cặp đấu vào chiều thứ bảy. HA. Gia Lai đang gặp bất lợi về tâm lý bởi ở vòng đấu trước đoàm quân của bầu Đức đã phải nhận thất bại 4-5 trước SHB. Đà Nẵng ngay trên sân Pleiku. Trong khi đó Quảng Ninh đã thi đấu xuất sắc để đánh bại Thanh Hóa - đội bóng vô địch lượt đi của mùa giải năm nay với tỷ số 1-0.

Lịch thi đấu vòng 15 V-League:
(Loạt trận ngày 3-5)
16 giờ:
HA. Gia Lai - Quảng Ninh
17 giờ:
B.Bình Dương - Hải Phòng
Thanh Hóa - Đồng Nai

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc