Multimedia Đọc Báo in

Vòng 7 V-League 2015: Nhiều cú "ngã ngựa" bất ngờ

14:47, 09/02/2015

Không như dự đoán, các trận đấu ở vòng 7 Gải Vô địch bóng đá Quốc gia (V-League 2015) diễn ra vào cuối tuần qua đã có những bất ngờ lớn. Đáng chú ý nhất là việc các ứng cử viên vô địch là B.Bình Dương và Than Quảng Ninh đều thất bại ở vòng này.

Trên sân nhà Tân An, dù bị dẫn bàn từ rất sớm nhưng bằng sự kiên cường, ĐT.Long An đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục để giành chiến thắng 3-1 trước B.Bình Dương.

ĐT. Long An đã có cú ngược dòng ngoạn mục
ĐT. Long An đã có cú ngược dòng ngoạn mục

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Tân An nhưng ĐT.Long An lại là đội bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ của mình. Quan điểm trên lập tức được chứng minh chỉ sau 3 phút bóng lăn. Từ pha chọc khe của Công Vinh, Abass đột phá vào vòng cấm rồi căng ngang cho Tăng Tuấn thoải mái dứt điểm, mở tỷ số từ rất sớm cho B.Bình Dương.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội khách thi đấu lại càng hưng phấn hơn. Tiền đạo Lê Công Vinh trong lần thứ 2 liên tiếp được ra sân đá chính đã chơi rất năng nổ. “Số 28” của B.Bình Dương liên tục khuấy đảo, tạo ra những cơ hội thuận lợi để các đồng đội gây sóng gió trước hàng thủ ĐT.Long An.

Cũng chính Công Vinh suýt nữa đã ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 22. Cú sút phạt rất nhanh và hiểm của cầu thủ xứ Nghệ đã tìm đến đúng xà ngang khung thành thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường.

Tuy nhiên, ĐT.Long An đã cho thấy vì sao họ hiện đang là đội duy nhất bất bại tại V.League mùa này. Sau hiệp 1 gồng mình chịu sức ép, ĐT.Long An bắt đầu đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nỗ lực của “Gạch” được cụ thể hóa sau phút 53 với pha lập công của đội trưởng Phan Văn Tài Em. Chỉ 3 phút sau đó, đội chủ nhà tiếp tục có thêm bàn thắng để dẫn ngược đối thủ. Từ đường bấm bóng của Thanh Hải vào vòng cấm, trung vệ Chí Công bật cao đánh đầu tung lưới B.Bình Dương. Đáng nói hơn, bàn thắng của ĐT..Long An có “công” không nhỏ của thủ môn Esele khi anh băng ra can thiệp không đúng lúc.

Chưa dừng lại ở đó, phút 71, tận dụng tình huống phá bóng lóng ngóng của trung vệ Phước Tứ, Diabate cướp bóng rồi dễ dàng tâng qua đầu thủ thành Esele. Qua đó ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, trên sân Cẩm Phả, Than Quảng Ninh tiếp đón Thanh Hóa với mục tiêu giành 3 điểm nhằm nuôi hy vọng chiếm ngôi đầu bảng của B.Bình Dương.

Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, đội chủ nhà lập tức đẩy cao đội hình và liên tục tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Thanh Hóa (áo vàng) có chiến thắng quan trọng trên sân Cẩm Phả
Thanh Hóa (áo vàng) có chiến thắng quan trọng trên sân Cẩm Phả

Thực tế, hàng loạt cơ hội ngon ăn mà Than Quảng Ninh tạo ra đều tìm đến cái chân của Quang Hải. Phút 36, từ pha phát động tấn công bên phía cánh trái, bóng đi qua hàng loạt cầu thủ trước khi Quang Hải có bóng. Rất nhanh, cầu thủ của Than Quảng Ninh vượt qua sự truy cản của thủ môn Tô Vĩnh Lợi nhưng đáng tiếc cú sút sau cùng của anh lại đưa bóng tìm đến… lưới sau khung thành Thanh Hóa.

Đến đầu hiệp 2, tiếp tục là Quang Hải với cú ra chân rất nhanh ở khoảng cách 21 mét nhưng đáng tiếc thay, bóng lại đi trúng cột dọc.

Quá mải mê tấn công, đội chủ nhà đã phải trả giá đắt. Phút 66, từ đường tạt bóng bên cánh phải của Lê Văn Tân, Da Silva nhẹ nhàng đỡ ngực trước khi tâng qua đầu thủ môn Tuấn Linh, mở tỷ số cho Thanh Hóa. Một pha phản công quá mẫu mực của thầy trò HLV Vũ Quang Bảo.

Choáng váng sau khi nhận lấy bàn thua, Than Quảng Ninh vùng lên tấn công dữ dội. Những điều chỉnh sau đó của HLV Đinh Cao Nghĩa khiến sức mạnh của hàng tiền đạo đội bóng đất Mỏ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, “hay không bằng hên”. Trong một ngày mà vận may không mỉm cười, những cú sút cuối cùng của Quang Hải, Mạc Hồng Quân hay Vũ Minh Tuấn nếu không bị thủ môn Tô Vĩnh Lợi cản phá xuất sắc thì cũng chạm cột rung xà.

Thất bại chung cuộc, Than Quảng Ninh không khỏi suýt xoa tiếc nuối. Hàng công của đội chủ nhà đã thi đấu không đến nỗi nào nhưng đáng tiếc họ lại thiếu đi sự may mắn. Còn với Thanh Hóa, họ xứng đáng có được 3 điểm ở trận đấu này bằng lối chơi ngoan cường, chiến thuật phòng ngự phản công sắc bén.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác,  HA. Gia Lai tiếp tục phải nhận thất bại trên sân của Cần Thơ. Độ "hot", sức mạnh thật sự của các cầu thủ trẻ HA. Gia Lai đang bị đạt dấu hỏi lớn sau 7 vòng đấu.

Những thất bại của các "ông lớn" tuy không ảnh hưởng đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng, nhưng các đội bóng này đã bị Hải Phòng, ĐT.Long An... theo sát sau lưng. Điều quan ngại nhất, chính là việc B.Bình Dương đang có dấu hiệu bất ổn cả về lực lượng lẫn tinh thần. Rất có thể nhà đương kim vô địch V-League sẽ còn gặp khó khăn hơn rất nhiều khi bước vào tham dự đấu trường AFC Champions League 2015.

Kết quả vòng 7 V-League 2015:
Sông Lam Nghệ An 2 - 0 Hà Nội T&T
Đồng Tháp 0 - 1 Khánh Hòa
Cần Thơ    3 - 1 HA. Gia Lai
Đồng Nai    1 - 1 Hải Phòng
Than Quảng Ninh 0 - 1 Thanh Hóa
ĐT. Long An 3 - 1 B. Bình Dương
SHB. Đà Nẵng 1 - 1 Quảng Nam

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.