Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Năng: Phong trào luyện tập thể dục - thể thao sôi nổi từ cơ sở

09:02, 21/11/2015

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) trên địa bàn huyện Krông Năng đã có bước phát triển mạnh cả chiều rộng lẫn chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Với mục đích phát triển con người toàn diện về thể chất lẫn tinh thần, thời gian qua huyện Krông Năng đã huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ nhu cầu tập luyện và thi đấu TDTT của nhân dân. Được sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương nên phong trào TDTT quần chúng được duy trì thường xuyên và chú trọng phát triển hướng về cơ sở, đặc biệt ở các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các câu lạc bộ, điểm tập TDTT từng bước được nâng cao chất lượng, hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu luyện tập và thi đấu của người dân. Toàn huyện hiện có 43 sân bóng đá tự nhiên, 8 sân quần vợt, 20 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo, 177 sân bóng chuyền, 9 nhà tập cầu lông có mái che, 45 sân tập cầu lông đơn giản, 68 điểm tập bida, bóng bàn, 8 câu lạc bộ thể thao. Đến nay 100% thôn, buôn đều có nhà văn hóa và sân tập TDTT, thôn nào cũng thành lập ít nhất 1 đội bóng chuyền, 1 đội bóng đá, 1 câu lạc bộ thể thao để thường xuyên giao lưu thi đấu với nhau hoặc với các thôn, buôn khác; 100% trường học trên địa bàn huyện thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất. Anh Đoàn Văn Hân (một người dân sinh sống ở thị trấn Krông Năng) chia sẻ: “Hằng ngày, sau giờ làm việc các thành viên trong gia đình tôi đều dành một khoảng thời gian nhất định cho việc luyện tập thể thao. Tùy theo sở thích, năng khiếu mà mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao riêng. Bản thân tôi rất đam mê bóng đá nên chiều nào cũng ra sân chơi bóng với bạn bè, đồng nghiệp; trong khi đó, vợ và các con thì chọn những môn thể thao nhẹ nhàng hơn như: đi bộ, bóng bàn, cầu lông… Dù chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến rèn luyện thân thể, bảo đảm sức khỏe cho bản thân mình, phòng chống các loại bệnh tật, tránh xa các tệ nạn xã hội, xây dựng nếp sống lành mạnh. Không những thế nó còn giúp con người trở nên năng động hơn”.

Thi đấu môn đẩy gậy tại Hội thi thể thao dân tộc thiểu số huyện Krông Năng năm 2014.
Thi đấu môn đẩy gậy tại Hội thi thể thao dân tộc thiểu số huyện Krông Năng năm 2014.

Nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên được cọ xát, giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đồng thời đánh giá phong trào luyện tập TDTT ở cơ sở, hằng năm, nhân các dịp lễ, Tết và các sự kiện lớn, các địa phương, ban, ngành của huyện đều tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao với các môn thể thao hiện đại (bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, thể dục dưỡng sinh) và các môn thể thao truyền thống (kéo co, đẩy gậy), thu hút đông đảo người dân tham gia. Nhờ đó, đến nay số người tập luyện TDTT thường xuyên trên địa bàn chiếm trên 23% dân số; 12,4% số hộ được công nhận là gia đình thể thao. Đại hội TDTT cấp cơ sở được huyện tổ chức định kỳ 5 năm với nhiều nội dung thi đấu như: bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, chạy việt dã, cầu lông, kéo co, đẩy gậy... đã thực sự tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh, thu hút hàng nghìn lượt người tham gia, nhất là lứa tuổi thanh - thiếu niên. Thông qua hoạt động thể thao cơ sở, ngành TDTT huyện cũng đã lựa chọn được nhiều vận động viên tiêu biểu tham gia các giải đấu thể thao do Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tổ chức. Mới đây đoàn thể thao huyện Krông Năng đoạt giải Nhì toàn đoàn Giải Việt dã tỉnh năm 2015; HCĐ giải Bóng chuyền nam mở rộng huyện Ea H’leo; giải Khuyến khích toàn đoàn Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ XII năm 2015 tại huyện Krông Bông...

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Năng Trần Văn Minh cho biết: “Thời gian qua, cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, việc đẩy mạnh hoạt động TDTT quần chúng trên địa bàn huyện đã được các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm… Tuy nhiên, phong trào TDTT nơi đây vẫn còn nhiều hạn chế, nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu luyện tập và thi đấu của người dân. Bởi vậy, thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các cấp, ngành và quần chúng nhân dân về ý nghĩa của việc tập luyện TDTT thường xuyên; thực hiện tốt công tác xã hội hóa TDTT; chú trọng phát triển những môn thể thao mũi nhọn; đồng thời phát hiện, đào tạo bồi dưỡng lực lượng vận động viên có năng khiếu tham gia các giải đấu do tỉnh tổ chức”.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.