Multimedia Đọc Báo in

Vòng 12 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016: Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk thắng đậm Phú Yên trên sân nhà

08:30, 11/07/2016

Được thi đấu trên sân nhà Buôn Ma Thuột với sự cổ vũ của hơn 2 nghìn cổ động viên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đắk Lắk đã có trận thắng tưng bừng với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục trước đối thủ Phú Yên tại vòng 12 giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia-Kienlongbank 2016 được tổ chức vào chiều 10-7.

Hai đội bóng Đắk Lắk (trái) và Phú Yên làm lễ chào cờ trước trận đấu.

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Đắk Lắk đang có phong độ thi đấu không tốt và được giới chuyên môn đánh giá thấp hơn đối thủ Phú Yên. Tuy nhiên những gì diễn ra trên sân Buôn Ma Thuột chiều 10-7 trái ngược hoàn toàn với dự đoán của nhiều người hâm mộ bóng đá khi đội chủ nhà Đắk Lắk lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác hẳn với lối chơi tấn công đa dạng.

Pha bóng trong trận đấu giữa Đắk Lắk (áo vàng) và Phú Yên.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính Lê Khắc Thành, CLB bóng đá Đắk Lắk đã tràn sang phần sân của đội khách Phú Yên với quyết tâm giành chiến thắng và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Nhưng mãi đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, từ tình huống hậu vệ của CLB bóng đá Phú Yên phạm lỗi với Bùi Trần Kiệt trong vòng cấm, đội chủ nhà Đắk Lắk mới tìm được bàn thắng mở tỷ số do công của đội trưởng Huỳnh Văn Ly trên chấm 11m. Tỷ số 1-0 nghiêng về Đắk Lắk cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Các cầu thủ CLB bóng đá Phú Yên phản ứng quyết liệt khi trọng tài chính Lê Khắc Thành cho Đắk Lắk được hưởng quả phạt đền 11m vào phút bù giờ của hiệp thi đấu thứ nhất khiến trận đấu phải tạm hoãn trong khoảng thời gian khá dài.

Sang hiệp 2, các cầu thủ đội khách Phú Yên buộc phải triển khai lối đá tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng chủ nhà Đắk Lắk vẫn là đội bóng thi đấu áp đảo toàn diện. Phút 65 của trận đấu, xuất phát từ sai lầm của hậu vệ đối phương khi chuyền về bất cẩn cho thủ môn, cầu thủ mới vào thay người Nguyễn Đức Rin nhanh chóng băng xuống cướp bóng, rê bóng qua thủ môn Hồ Văn Tú (Phú Yên) và dễ dàng đệm bóng vào khung thành bỏ trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Đắk Lắk trong tiếng reo hò vui sướng của hàng nghìn cổ động viên.

3 phút sau đó (phút 69), từ tình huống đá phạt chếch bên phía cánh phải, cầu thủ Lương Quốc Thắng có cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa khung thành đội Phú Yên, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại của trận đấu, CLB bóng đá Phú Yên như buông xuôi tất cả, mặc cho đội chủ nhà thỏa sức trình diễn. Tỷ số 3-0 nghiêng về đội bóng Đắk Lắk là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chiến thắng này, CLB bóng đá Đắk Lắk chính thức "soán" ngôi thứ 7 của Phú Yên và đẩy đối thủ xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Chỉ ít phút sau khi vào sân thay người ở hiệp hai, tân binh Nguyễn Đức Rin tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Đắk Lắk.

Kết quả các trận đấu ở vòng 12:
Sân Tự do: CLB bóng đá Huế 2-0 Xi măng Fico Tây Ninh;
Sân Cà Mau: Cà Mau 3-3 Nam Định;
Sân Thống Nhất: TP. Hồ Chí Minh 2-1 Bình Phước;
Sân Hàng Đẫy: Viettel 0-1 Đồng Nai.

Bảng xếp hạng sau vòng 12:

1/TP. Hồ Chí Minh (29 điểm); 2/ Nam Định (23 điểm); 3/ Viettel (20 điểm); 4/ Đồng Nai (19 điểm); 5/ CLB bóng đá Huế (17 điểm); 6/ Xi măng Fico Tây Ninh (15 điểm); 7/ Đắk Lắk (14 điểm); 8/ Phú Yên (12 điểm); 9/ Bình Phước (8 điểm) và 10/ Cà Mau (5 điểm).

*Vòng đấu 13 (ngày 16-7), CLB bóng đá Đắk Lắk có chuyến làm khách trên sân Tây Ninh của CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh. Ngoài ra, ở vòng đấu này còn diễn ra các cặp đấu: Sân Bình Phước: Bình Phước gặp Cà Mau; Sân Phú Yên: Phú Yên tiếp TP. Hồ Chí Minh; Sân Thiên Trường: Nam Định gặp Đồng Nai và sân Hàng Đẫy: Viettel gặp CLB bóng đá Huế.

Thế Hùng
 


Ý kiến bạn đọc