Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Asian Cup 2019: Đội tuyển Việt Nam kiêu hãnh vào tứ kết

11:09, 21/01/2019
Tối 20-1, đội tuyển Việt Nam đã gặp Jordan tại vòng đấu knock out 1/8 của Vòng chung kết Asian Cup 2019.  
 
Mặc dù không được đánh giá cao như đối thủ Jordan, song các học trò của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã khiến đối thủ bất ngờ khi nhập cuộc chủ động, tự tin và tạo dựng thế trận cân bằng với đối thủ vốn có thể hình, thể lực vượt trội trong phần lớn thời gian của hiệp một. Tuy nhiên ở phút 39, từ quả đá phạt bên cánh trái, cầu thủ số 4 Bahaa Abdulrahman đã tung cú sút hiểm, khiến thủ môn Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng, mở tỷ số cho đội nhà.
 
Bước sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình, tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đội bạn. Những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ áo đỏ được đền đáp xứng đáng khi ở phút 51, từ đường treo bóng bên cánh phải của Trọng Hoàng, Công Phượng băng vào tung cú dứt điểm một chạm buộc thủ thành Amer Shafi lần đầu tiên tại Asian Cup 2019 phải vào lưới nhặt bóng để san bằng tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trong niềm vui vỡ òa của triệu triệu người hâm mộ đang theo dõi. Đội tuyển Việt Nam còn có nhiều cơ hội kết thúc trận đấu trong 90 phút thi đấu chính thức, song thủ thành Amer Shafi đã xuất sắc cản phá thành công nhiều pha dứt điểm của các cầu thủ Việt Nam. 
 
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi vượt qua Jordan. Ảnh Internet
Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam khi vượt qua Jordan. (Ảnh: Internet)
 
Hai đội phải bước vào hiệp thi đấu phụ và tỷ số hòa 1-1 được duy trì cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên. Hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não. Tuyển Việt Nam đã chứng tỏ bản lĩnh bằng việc hạ gục đối thủ với tỷ số 4-2, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ thực hiện thành công những quả sút cho Việt Nam là Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Tiến Dũng. Thủ thành Văn Lâm là người hùng của đội tuyển Việt Nam khi xuất sắc cản phá thành công một quả đá trong loạt thứ ba của đội bạn.
 
Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho các cầu thủ Việt Nam khi tất cả các thông số đều cho thấy Việt Nam vượt trội hơn so với đối thủ. 
 
Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo ở tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.
 
Đăng Triều
 

Ý kiến bạn đọc


Chủ động ngăn ngừa “giặc lửa” tấn công rừng
Mùa khô Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nắng nóng kèm theo gió lớn khiến thảm thực bì ở những cánh rừng khô nhanh làm tăng nguy cơ cháy rừng. Với phương châm “phòng cháy hơn chữa cháy” các ngành chức năng, chủ rừng, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã và đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng ngừa “giặc lửa” tấn công rừng.