Multimedia Đọc Báo in

Trước thềm Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Bất ngờ trước những biến động về nhân sự

08:40, 13/03/2021

Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 chưa khởi tranh, song một số đội bóng nữ đang có sự xáo trộn lớn cả trên băng ghế huấn luyện cũng như về mặt nhân sự, lực lượng.

Trước hết là đội bóng Truyền hình Vĩnh Long do nhiều nguyên nhân khách quan buộc phải nói lời chia tay giải đấu đỉnh cao nhất của bóng chuyền Việt Nam, nhưng may mắn là đã được Ninh Bình "giải cứu" kịp thời để tái cơ cấu lại. Với phiên hiệu, màu áo mới, người hâm mộ môn bóng chuyền cả nước hy vọng ở mùa giải mới 2021, đội bóng với gần như 90% lực lượng cũ được chuyển giao này sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong tốp 10 đội bóng nữ mạnh nhất cả nước.

Đội Ngân hàng Công thương có nhiều thay đổi lớn về nhân sự sau sự chia tay của thuyền trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt. Vị chiến lược gia kinh nghiệm này đã đem về cho Ngân hàng Công thương nhiều danh hiệu như Vô địch VTV9 Cup Bình Điền năm 2016, Vô địch U23 quốc gia năm 2020 và cũng là người góp công lớn, đào tạo một thế hệ tài năng, làm nên thương hiệu riêng của Ngân hàng Công thương. Tuy nhiên, thời gian qua nhiều cầu thủ trụ cột đã rời khỏi đội bóng khiến thành tích của đội ngày càng đi xuống. Nếu như ở mùa giải 2019, đội xếp thứ nhì thì đến năm 2020 rớt xuống hạng 4. Hiện người ngồi lên chiếc ghế “nóng”, dẫn dắt Ngân hàng Công thương là cầu thủ nổi tiếng, hoa khôi của làng bóng chuyền Phạm Thị Kim Huệ. Dẫu đã từng giữ cương vị huấn luyện viên phó, có kinh nghiệm khi còn chơi bóng, song đây thật sự là thử thách lớn đối với Kim Huệ khi gánh trên vai kỳ vọng của người hâm mộ đưa đội bóng tìm lại quá khứ vinh quang.

 Chuyền 2 Đặng Thu Huyền (số 8) trong màu áo Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk mùa giải 2020 đã chính thức  chia tay môn  bóng chuyền.
Chuyền 2 Đặng Thu Huyền (số 8) trong màu áo Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk mùa giải 2020 đã chính thức chia tay môn bóng chuyền.

Về phía lực lượng vận động viên, Đặng Thu Huyền là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Cô gái xinh đẹp gốc Hà Nội, đầu quân cho Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk và góp công lớn, giúp đội bóng phố núi tiếp tục lọt vào tốp 10 đội mạnh nhất. Mùa giải 2021 cô tuyên bố giải nghệ khi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ khiến làng bóng chuyền trong nước bất ngờ, hụt hẫng. Riêng với Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk, sự vắng mặt của chuyền 2 Đặng Thu Huyền đã để lại một “khoảng trống” khó khỏa lấp nếu như Huấn luyện viên Trần Đăng Thành không kịp thời đưa về chuyền 2 Lê Thị Ánh Nguyệt từ đội đoạt Huy chương Đồng mùa giải trước là Kinh Bắc – Bắc Ninh.

Trước đó, người hâm mộ cũng nuối tiếc trước quyết định chia tay sự nghiệp của những gương mặt xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam như cựu tuyển thủ quốc gia Lê Thị Hồng (Than Quảng Ninh), Hà Ngọc Diễm (Truyền hình Vĩnh Long), Dương Thị Hên (VTV Bình Điền Long An).

Trong khi đó, đội bóng đất mỏ Than Quảng Ninh cho thấy tham vọng thật sự của mình trong cuộc đua đến chức vô địch, khi ngoài việc đưa về Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt, họ còn bổ sung hàng loạt các vận động viên chất lượng khác như đối chuyền Đoàn Thị Xuân và tuyển thủ quốc gia Lưu Thị Huệ đều từ Ngân hàng Công thương về. Đội bóng này cũng hướng đến mục tiêu chiêu mộ vận động viên tài năng Vi Thị Như Quỳnh cũng của Ngân hàng Công thương nếu những khúc mắc về hợp đồng giữa vận động viên này với Ngân hàng Công thương được giải quyết. Với lực lượng hiện tại, kết hợp với những tân binh, ở mùa giải sắp khai màn 2021, Than Quảng Ninh sẽ là đội bóng đáng gờm với các đối thủ.

Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk sẽ có một vài thay đổi về nhân sự ở mùa giải 2021.
Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Đắk Lắk sẽ có một vài thay đổi về nhân sự ở mùa giải 2021.

Đội Hóa Chất Đức Giang Hà Nội cũng có những sự thay đổi đáng kể về mặt lực lượng. Sau khi bất ngờ đoạt vị trí á quân ở mùa giải trước, đến mùa giải 2021, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội phải chia tay chuyền 2 Nguyễn Thị Thủy, đưa về Lê Thị Minh Nhâm đến từ Quảng Ninh. Trước đó Hóa Chất Đức Giang Hà Nội cũng đã ký hợp đồng với tay chuyền 2 kỳ cựu Trần Hoàng Kim khi vận động viên này hết thời gian phục vụ cho Kinh Bắc – Bắc Ninh. Hai tân binh này cùng với lực lượng nòng cốt hiện có, Hóa Chất Đức Giang Hà Nội gánh vác trách nhiệm nặng nề là bảo vệ thành tích đã đạt được ở mùa giải 2020.

Riêng với các đội bóng còn lại như Thông tin Lienvietpostbank, VTV Bình Điền Long An, Hải Tiến Thanh Hóa không có nhiều sự thay đổi về nhân sự cả trên băng ghế huấn luyện và lực lượng vận động viên. Sự ổn định là yếu tố quan trọng giúp những đội này có lợi thế không nhỏ trong cuộc đua chinh phục, hoàn thành các mục tiêu đưa ra.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.