Multimedia Đọc Báo in

"Điểm danh" các đối thủ của Đắk Lắk tại vòng I, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021

18:14, 07/04/2021

Vòng I, Giải bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Bamboo Airways 2021 sẽ chính thức khởi tranh từ 10 đến 15-4 tại Hà Nội.

Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk rơi vào bảng B, cùng với đội Á quân mùa giải trước Hóa chất Đức Giang Hà Nội, đội xếp hạng 3 là Kinh Bắc – Bắc Ninh cùng với đội bóng giàu truyền thống VTV Bình Điền Long An và tân binh Thái Bình. Đây được đánh giá là bảng đấu “tử thần” của giải.

Năm 2020, Hóa chất Đức Giang Hà Nội đã chinh phục vị trí Á quân của giải đấu đỉnh cao, hấp dẫn nhất làng bóng chuyền cả nước một cách thuyết phục, xứng đáng. Với lực lượng hùng hậu, chất lượng đều ở cả 3 tuyến, nổi bật như các tay đập Lý Thị Luyến cao đến 1,9 mét và Nguyễn Thị Xuân, libero Nguyễn Thị Thanh Liên, chuyền 2 Lê Minh Nhâm... đội bóng này là ứng viên nặng ký cho một trong 2 vị trí đầu bảng. 

Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk thi đấu tại mùa giải 2020.
Đội bóng chuyền nữ Đắk Lắk thi đấu tại mùa giải 2020.

Trong khi đó đội Kinh Bắc – Bắc Ninh có 2 năm liên tiếp xếp ở vị trí thứ 3 Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, tập hợp được những cầu thủ chất lượng từ nhiều câu lạc bộ khác như Chu Thị Ngọc (Thông tin Lienviet Postbank), Bùi Vũ Thanh Tuyền, Đinh Thị Thúy (Ngân hàng Công thương), Nguyễn Kiều Oanh (Hóa chất Đức Giang Hà Nội). Ở mùa giải 2021, đội này đang hướng đến mục tiêu đổi màu huy chương, trước mắt là giành 2 vị trí dẫn đầu bảng để vào chơi ở Cúp Hùng Vương 2021.

Cuộc đua đến 2 vị trí dẫn đầu ở bảng này còn có thêm đội bóng giàu thành tích cựu vô địch 2017, 2018 là VTV Bình Điền Long An cạnh tranh. Đội bóng có màn khởi đầu mùa giải mới hoàn hảo qua việc đăng quang ngôi vô địch tại Giải bóng chuyền cúp Hoa Lư vừa diễn ra. Đội hình có sự kết hợp giữa những gương mặt kỳ cựu nhiều kinh nghiệm như Trần Thị Tuyết Hoa, Nguyễn Thị Kim Liên cùng với sức trẻ của các vận động viên Đặng Thị Mỹ Duyên, Phan Khánh Vy, Phạm Thị Cẩm Linh… .

Riêng với tân binh Thái Bình – đội vừa mới lên hạng năm 2021 cũng sẽ là một ẩn số thú vị. Việc Thái Bình chỉ chịu thất bại trước VTV Bình Điền Long An và xếp thứ 2 tại Giải bóng chuyền cúp Hoa Lư vừa qua cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm, có đủ khả năng gây khó dễ cho các đội cùng bảng trong hành trình chinh phục 2 thứ hạng cao nhất.

Các cô gái Đắk Lắk sẽ gặp khó khăn ở mùa giải 2021.
Các cô gái Đắk Lắk sẽ gặp khó khăn ở mùa giải 2021.

Về phía đội bóng Đắk Lắk, mùa giải 2021 được dự đoán là khó khăn nhất từ trước đến nay. Chẳng may rơi vào bảng đấu khó, cộng với việc phụ công, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Trinh đang bị chấn thương, vị trí chắn trên lưới đang khuyết chưa có vận động viên thay thế. Về tương quan, so sánh lực lượng với các đội trong bảng thì Đắk Lắk sẽ không thể bằng. Vì vậy, đội đang hết sức cố gắng luyện tậthi đấu, khó tính đến việc xếthứ hạng cao tại giải.

Đăng Triều 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.