Multimedia Đọc Báo in

Thể thao thành tích cao Đắk Lắk 2021: Bước chạy đà mạnh mẽ

18:25, 10/04/2021

Sau một thời gian tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các giải đấu đã khởi động trở lại, những vận động viên thể thao thành tích cao Đắk Lắk đã tranh tài ở một số giải và đoạt những huy chương quý giá. Đây là bước khởi động, chạy đà hoàn hảo để thể thao Đắk Lắk hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra trong năm.

Mới đây, tại Giải vô địch Cup kick boxing toàn quốc diễn ra tại Bình Định, võ sĩ Phạm Bá Hợi lần thứ 8 liên tiếp, kể từ năm 2013 bảo vệ thành công ngôi vô địch ở hạng cân 54 kg. Chiếc huy chương vàng ở sân chơi trong nước sẽ là nguồn cổ vũ, động viên để Phạm Bá Hợi hướng đến mục tiêu cao hơn là bảo vệ “ngôi vương” đã giành được tại SEA Games 30 trong kỳ SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay tại Việt Nam.

Cũng tại giải này, người đồng đội của Phạm Bá Hợi là Nguyễn Hoàng đã đoạt huy chương vàng (hạng cân 67 kg), các tay đấm trong đội tuyển kick boxing Đắk Lắk cũng mang về 3 tấm huy chương bạc khác. Những tấm huy chương càng trở nên quý giá khi đây là giải đấu uy tín, chất lượng, quy tụ những võ sĩ, tay đấm mạnh nhất của cả nước, đồng thời với ý nghĩa là đợt sát hạch quan trọng trước thềm SEA Games nên có thể nói tất cả các vận động viên đều thi đấu bằng 200% khả năng để có cơ hội trở thành thành viên của đội tuyển boxing quốc gia, tranh tài tại ngày hội thể thao lớn nhất khu vực này. Hai tấm huy chương vàng đoạt được ngay khi hoạt động thể thao khởi động lại đã giúp bộ môn kick boxing hoàn thành 50% chỉ tiêu và tiếp thêm động lực cho các tay đấm quyết tâm hơn để không những “sưu tầm” đủ 4 huy chương vàng trong năm theo chỉ tiêu đề ra mà phải vượt xa hơn nữa.

Đội tuyển bắn cung luyện tập.
Đội tuyển bắn cung luyện tập.

Cũng thuộc bộ môn võ, đội tuyển karate đã có đợt xuất quân khá thành công ở Giải vô địch karate miền Trung – Tây Nguyên. Các tay đấm Tăng Quốc Tuấn (58 kg), Trần Anh Kiệt (40 kg) và Nguyễn Thị Thảo (44 kg) đã đem về cho Đắk Lắk 3 huy chương vàng, hoàn thành 75% chỉ tiêu của năm, trong khi đó còn 3 giải khác chưa tham dự. Với việc sở hữu thành viên đội tuyển quốc gia Tăng Quốc Tuấn, thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Văn Bảo hướng đến mục tiêu chinh phục thêm ít nhất 3 tấm huy chương vàng cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà tại các giải còn lại.

Riêng bộ môn boxing, với sự hiện diện của “Nam vương của quyền anh Việt Nam” Trương Đình Hoàng, người đang nắm giữ hai đai vô địch châu Á WBA, WBA Đông Á cùng 12 năm liên tiếp vô địch trong nước thì có cơ sở để tin sẽ giành tấm huy chương vàng tại Giải vô địch boxing các đội mạnh toàn quốc diễn ra vào cuối tháng 4 này. Trước đó, Trương Đình Hoàng có cú “đề-pa” hoàn hảo khi thắng đối thủ từng nằm trong đội tuyển quốc gia Scotland Mathew Cook Donal tại sự kiện Celebryty Fights .

Có thể nói, bước khởi động ấn tượng của bộ môn võ là nguồn động lực mạnh mẽ để vận động viên của những bộ môn khác tiếp tục nỗ lực tập luyện, sẵn sàng “xung trận” khi giải của bộ môn mình khởi động lại.

Theo Phòng Quản lý huấn luyện (Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh) thì trong năm 2021, các vận động viên thành tích cao của Đắk Lắk tham dự tổng cộng 35 giải đấu. Chỉ tiêu ngành đưa ra là đoạt 24 huy chương vàng, 13 huy chương bạc và 37 huy chương đồng. Đến thời điểm này, Đắk Lắk chỉ mới tham dự 3 giải đấu nhưng đã đoạt 5 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 5 huy chương đồng.

Đơn cử như bộ môn cử tạ, một trong những bộ môn được giao chỉ tiêu đoạt huy chương nhiều nhất (6 huy chương vàng), tất cả các vận động viên đang hăng say, miệt mài luyện tập. H’ly Sa (lực sĩ giành đến 9 huy chương vàng cho thể thao thành tích cao Đắk Lắk năm 2020), Y Đa H’mok (4 huy chương vàng năm 2020) vẫn ngày đêm khổ luyện, sẵn sàng tâm thế lên đường khi giải đấu diễn ra. Theo huấn luyện viên Nay Tiểu Nam thì thành tích giành nhiều huy chương trong năm 2020 sẽ là một áp lực không nhỏ với các vận động viên, tuy nhiên tất cả các lực sĩ đều hạ quyết tâm vượt qua để góp phần hoàn thành mục tiêu mà ngành đã đề ra trong năm 2021.

Tương tự là bộ môn bắn cung - một trong những “mỏ vàng” của thể thao thành tích cao Đắk Lắk nhiều năm qua được kỳ vọng “bổ sung’’ ít nhất là 5 huy chương vàng năm 2021. Việc “cung thủ vàng” Nguyễn Thị Hải Châu vẫn giữ phong độ ổn định sẽ giúp đội tuyển bắn cung hiện thực hóa mục tiêu trên ở 4 giải đấu.

Với những bộ môn khác, như đua thuyền, điền kinh, căn cứ vào trình độ, mặt bằng của Đắk Lắk so với các địa phương khác chỉ được giao tối đa là giành 2 huy chương vàng. Tuy nhiên, trên thực tế năm nào các môn này cũng vượt chỉ tiêu huy chương đề ra, nên các huấn luyện viên tin tưởng các học trò cưng của mình cũng sẽ “vượt mốc” như những bộ môn khác.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.