Multimedia Đọc Báo in

Vòng chung kết Euro 2020: Hấp dẫn với những trận đại chiến

11:29, 01/07/2021

Đêm 2-7, rạng sáng 3-7, sẽ diễn ra 2 cặp đấu tứ kết của Vòng chung kết Euro 2020 giữa Thụy Sĩ – Tây Ban Nha và Ý – Bỉ. 

Đây là 2 cặp đấu rất đáng để người hâm mộ thức trọn đêm để theo dõi.

Trận cầu sớm diễn ra vào lúc 23 giờ trên Sân vận động Krestovsky (Nga) giữa Tây Ban Nha và “Ngựa ô” Thụy Sĩ hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, chứa đựng nhiều bất ngờ. Đội bóng Thụy Sĩ dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Vladimir Petkovic đã tạo nên một cú sock lớn nhất ngày hội bóng châu Âu khi loại nhà đương kim vô địch World Cup 2018, á quân Euro 2016 tuyển Pháp ở vòng 1/8. Trong khi đó đội bóng đến từ xứ sở đấu bò tót Tây Ban Nha cũng đã vượt qua á quân World 2018 Croatia trong một trận cầu đầy kịch tính, giàu cảm xúc.

Trận cầu giữa Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đáng để khán giả theo dõi.
Trận cầu giữa Thụy Sĩ - Tây Ban Nha đáng để khán giả theo dõi. Ảnh Internet

Trước trận cầu này, giới chuyên môn đánh giá Tây Ban Nha cao hơn, bởi đội bóng của Huấn luyện viên Luis Enrique sở hữu hàng công chất lượng, với tổng cộng 10 bàn thắng ghi được chỉ trong 2 trận gần đây nhất (thắng Slovakia 5-0 và Croatia 5-3). Tây Ban Nha cũng cho thấy càng vào sâu họ chơi càng chắc chắn, hay hơn.

Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ dù không có trong đội những ngôi sao, song họ là một tập thể đồng đều, có lối chơi gắn kết cùng khát khao chiến thắng mà trận thắng trước nhà đương kim vô địch thế giới Pháp ở vòng 1/8 là minh chứng cụ thể. Tinh thần của các cầu thủ Thụy Sĩ cũng đang rất hưng phấn sau chiến tích lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng tứ kết Euro. Chính vì vậy mọi nhận định, đánh giá của giới chuyên môn về Thụy Sĩ cũng như các số liệu thống kê giữa 2 đội cũng chỉ có tính chất tham khảo, bởi mọi kịch bản khó tin đều có thể xảy ra ở trận cầu này.

Trận cầu tâm điểm
Cuộc đọ trí giữa 2 huấn luyện viên Roberto Mancini và Roberto Martinez trong trận đại chiến Ý - Bỉ. Ảnh Internet

Trận cầu diễn ra 2 giờ sáng ngày 3-7 trên Sân vận động Allianz Arena (Đức) giữa ứng cử viên số 1 cho chức vô địch “Quỷ đỏ” Bỉ và tuyển Ý là trận đại chiến cân tài cân sức. Để có mặt ở trận tứ kết này, tuyển Bỉ của Huấn luyện viên Roberto Martinez đã vượt qua “cửa ải” rất lớn là nhà đương kim vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha ở vòng 1/8, trong khi đó đội quân của Huấn luyện viên Roberto Mancini cũng vất vả vượt qua tuyển Áo để giành tấm vé đi tiếp.

Trước trận đấu này, sức mạnh của tuyển Bỉ bị suy giảm do mất đi tiền vệ kiến tạo De Bruyne do chấn thương, nhưng họ vẫn còn đó tay tiền đạo săn bàn hàng đầu Lukaku. Bên cạnh đó lối chơi chắc chắn, có phần “ru ngủ” đối phương của tuyển Bỉ nhiều khả năng cũng được Huấn luyện viên Roberto Martinez áp dụng trong trận cầu này mà nếu không tỉnh táo tuyển Ý sẽ bị sập bẫy. Chắc hẳn tuyển Ý cũng đã kịp rút ra những kinh nghiệm quý cho mình sau khi nghiên cứu kỹ lối chơi của Bỉ qua các trận cầu trước đó, nhất là trận đấu mà họ đã vượt qua Bồ Đào Nha ở vòng 1/8. Chính vì vậy đây sẽ là cuộc đọ trí thú vị giữa 2 nhà cầm quân.

Ở góc nhìn khán giả trung lập, trong trận đấu này, đội tuyển nào thất bại phải về nước cũng để lại tiếc nuối trong lòng người hâm mộ, trong khi đó đội giành quyền đi tiếp cũng rất xứng đáng bởi đó là phần thưởng cho màn trình diễn và những nỗ lực của họ từ đầu giải.  

Đăng Triều