Multimedia Đọc Báo in

FED tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng

09:31, 01/02/2013

Ngày 30-1, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) công bố sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ phục hồi kinh tế.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 0,1% trong quý thứ tư năm 2012, lần đầu tiên GDP của Mỹ giảm trong khoảng ba năm trở lại đây.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Ảnh: Internet
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Ảnh: Internet

Nhiều việc làm đã được tạo ra nhưng tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ hiện vẫn còn cao. Để tăng cường tăng trưởng kinh tế của Mỹ, Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tiếp tục mua vào 40 tỷ USD tài sản mỗi tháng theo gói nới lỏng tiền tệ tiếp theo (được gọi là QE3)

Theo FED, những động thái này là một nỗ lực để đặt áp lực giảm lãi suất dài hạn, hỗ trợ thị trường thế chấp và thúc đẩy hoạt động cho vay.

Kể từ khi khởi đầu của cuộc khủng hoảng tài chính, FED đã đưa ra ba đợt nới lỏng tiền tệ. Với QE1 và QE2, FED đã mua hơn 2 nghìn tỷ USD trái phiếu kho bạc và chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp, mở rộng bảng cân đối kế toán của mình khoảng 2,9 nghìn tỷ USD.

G.N
(Nguồn: Xinhua)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.