Multimedia Đọc Báo in

Chính phủ Thái Lan bác bỏ lời kêu gọi hoãn bầu cử

10:37, 27/12/2013

Theo Reuters, ngày 26-12, Chính phủ Thái Lan đã bác bỏ lời kêu gọi hoãn cuộc bầu cử vào ngày 2-2-2014 của Ủy ban Bầu cử, đồng thời nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch bất chấp các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và những người biểu tình chống chính phủ.

Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thái Lan Pongthep Thepkanchana nói: “Cuộc bầu cử vào tháng 2 sẽ vẫn diễn ra. Không có luật nào cho phép chính phủ hoãn bầu cử”.

Người biểu tình chống chính phủ xung đột với cảnh sát chống bạo động ở Bangkok
Người biểu tình chống chính phủ xung đột với cảnh sát chống bạo động ở Bangkok

Ủy ban Bầu cử trước đó hối thúc chính phủ hoãn cuộc bầu cử này cho tới khi “các bên liên quan đạt được sự đồng thuận”.

Trong khi đó, những người biểu tình chống chính phủ nhấn mạnh họ sẽ không cho phép tiến hành một cuộc bầu cử cho tới khi Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ chức.

Cùng ngày, xung đột đã nổ ra bên ngoài một địa điểm đăng ký bầu cử tại thủ đô Bangkok khi cảnh sát sử dụng hơi cay và đạn cao su bắn vào những người biểu tình ném đá. Một cảnh sát đã thiệt mạng và ba người khác bị thương do trúng đạn.

Tổng cộng có 97 người phải nhập viện, trong đó có 25 cảnh sát.

Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.