Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Geneva II chuyển nơi tổ chức vì lý do hậu cần

08:24, 18/12/2013

Theo hãng AFP, nữ phát ngôn viên Khawal Mattar của Đặc phái viên chung Liên đoàn Arập (AL) và Liên hiệp quốc Lakhdar Brahimi ngày 17-12 cho biết hội nghị hòa bình Geneva II về Syria sẽ được tổ chức tại thị trấn Montreux thay vì tại Geneva theo dự kiến vì thiếu phòng khách sạn.

Bà Khawal Mattar nói: "Vì các lý do về hậu cần, hội nghị hòa bình về Syria sẽ được tổ chức tại Montreux", việc lựa chọn địa điểm này cũng còn có nhiều nguyên nhân khác, trong đó có việc xem xét yếu tố an ninh và việc bố trí khách sạn tại thị trấn nằm bên hồ Geneva.

Tuy nhiên, hội nghị sẽ chỉ được tổ chức ngày đầu tiên tại Montreux, còn các cuộc đàm phán giữa hai phái đoàn của Syria và ông Brahimi sẽ tiếp tục được tiến hành tại Geneva, trong các trụ sở của Liên hiệp quốc ở châu Âu.

Các cuộc đàm phán kéo dài trong bao lâu vẫn chưa được quyết định.

Trước đó, hồi tháng trước, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã chọn ngày 22-1 tới là thời điểm tổ chức hội nghị vốn nhiều lần bị hoãn kể từ tháng 6.


Theo TTXVN


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.