Multimedia Đọc Báo in

Thời báo của Anh bình chọn Thủ tướng Đức là "nhân vật của năm"

16:58, 27/12/2014

Tờ Thời báo (The Times) danh tiếng của Anh đã bình chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel là “nhân vật của năm 2014” vì những đóng góp của bà cho nền an ninh châu Âu.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh: Guardian)
Thủ tướng Đức Angela Merkel (ảnh: Guardian)

Tờ báo nhấn mạnh vai trò của bà Merkel trong việc thiết lập đối thoại giữa Nga và phương Tây sau những căng thẳng liên quan đến bán đảo Crimea. Thủ tướng Đức cũng được đánh giá là nhà chính trị châu Âu nổi bật nhất và là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Bà Merkel là một trong những chính khách châu Âu có uy tín nhất thế giới hiện nay và cũng là nhân vật có tiếng nói quan trọng hàng đầu trong Liên minh châu Âu. Dưới sự lãnh đạo của nữ Thủ tướng này, kinh tế Đức vẫn phát triển ổn định trong lúc nhiều nền kinh tế lớn của châu Âu đang lao đao.

Bà Merkel, 59 tuổi, trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Đức năm 2005. Trước đó, hồi tháng 5-2014, bà Merkel lần thứ 4 liên tiếp được tạp chí Mỹ Forbes xếp vị trí đứng đầu danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Từ khi trở thành Thủ tướng Đức đến nay, bà Merkel đã lọt vào danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes 9 lần.

H.T (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.