Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Kịp thời cứu chữa bệnh nhân viêm phổi do vi rút thoát cơn nguy kịch

17:10, 13/12/2012

Các y bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa kịp thời cứu chữa một trường hợp bệnh nhi bị viêm phổi do vi rút bội nhiễm nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đó là trường hợp bé N.T.T, 15 tuổi (trú tại khối 2, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) được chuyển đến khoa Nhi ngày 4-12 trong tình trạng sốt cao, mệt nhiều, huyết áp thấp, phù nề 2 mi mắt, xuất huyết kết mạc mắt 2 bên. Kết quả hội chẩn toàn viện thống nhất chẩn đoán bé T. bị suy hô hấp cấp – viêm phổi do vi rút bội nhiễm, tổn thương phổi diễn biến nhanh, nhiễm trùng huyết, bệnh nặng dần, bệnh nhân phải thở máy, nguy cơ tử vong cao. Sau 1 tuần được điều trị tích cực, đến ngày 10-12 tình trạng tổn thương phổi giảm nhiều, bé T. không còn phải thở bằng máy, tỉnh táo và có thể nói chuyện được. Được biết, trước khi nhập viện, bé T. đã bị sốt cao liên tục trong 6 ngày và được gia đình tự mua thuốc về điều trị tại nhà, đồng thời đưa đi truyền dịch tại một cơ sở y tế tư nhân, đến ngày thứ 6, khi thấy bệnh của bé không thuyên giảm, gia đình mới đưa vào viện.

bé N.T.T. đang được điều trị tích cực tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Bé N.T.T. đang được điều trị tích cực tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhi cho biết, trong vòng 3 năm trở lại đây, trường hợp này là ca bệnh thứ 2 Khoa tiếp nhận. Đây là loại bệnh hiếm gặp, khó chẩn đoán vì không tìm được nguyên nhân, nguy cơ tử vong cao. Tuy nhiên, với trường hợp của bé N.T.T, bệnh viện đã tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa nên đến thời điểm này, bé T. đã thoát cơn nguy kịch và đang có dấu hiệu hồi phục tốt.

Từ trường hợp này, bác sĩ Tuấn khuyến cáo tất cả bệnh nhi khi mắc các bệnh về hô hấp dù đã được điều trị tại cơ sở y tế tư nhân hoặc được tư vấn chuyên môn ở bên ngoài cũng cần lưu ý nếu thấy bệnh không tiến triển gia đình nên đưa đến cơ sở y tế chuyên môn sâu để được khám và điều trị kịp thời.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc