Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông:

Tăng cường theo dõi, giám sát cách ly y tế đối với trường hợp về từ vùng dịch

17:58, 22/07/2021
Ngày 22-7, UBND huyện Krông Bông ban hành Công văn chỉ đạo tăng cường theo dõi, giám sát, quản lý cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp về từ vùng dịch tại các xã, thị trấn.
 
Theo đó, UBND huyện yêu cầu UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành của xã, Ban tự quản các thôn, buôn, tổ dân phố rà soát chặt chẽ, đầy đủ, chính xác các trường hợp về từ vùng dịch, phân loại theo từng tỉnh/thành và các trường hợp đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà; kiểm tra các điều kiện, biện pháp thực hiện cách ly, ý thức chấp hành việc cách ly.
 
Đối với các trường hợp về từ vùng dịch phát sinh mới, các xã, thị trấn chỉ đạo các Tổ phòng, chống dịch COVID-19 cộng đồng nắm chắc số người của địa phương đang ở vùng dịch, đến từng nhà vận động người nhà liên hệ với người thân thực hiện tốt các quy định phòng dịch nơi sở tại; hướng dẫn người về từ vùng dịch khai báo, cách ly y tế và thường xuyên giám sát, theo dõi quản lý việc cách ly đúng theo quy định.

 

Các trường hợp về từ vùng dịch đến khai báo y tế và test nhanh kháng nguyên tại Trạm Y tế xã Ea Trul.
Các trường hợp về từ vùng dịch đến khai báo y tế và test nhanh kháng nguyên tại Trạm Y tế xã Ea Trul.
 
Đối với trường hợp người về từ vùng dịch và hộ gia đình có nguyện vọng cách ly tập trung, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các ban, ngành liên quan phối hợp lập phương án cách ly tập trung bảo đảm tuyệt đối an toàn và phù hợp với thực tế tại địa phương… Bên cạnh đó, hằng ngày, UBND các xã, thị trấn phải báo cáo nội dung triển khai cụ thể việc theo dõi, giám sát, quản lý cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp về từ vùng dịch để huyện kịp thời chỉ đạo.
 
Khả Lê
 

(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.