Multimedia Đọc Báo in

Tích cực chủ động phòng chống bệnh dịch nguy hiểm ở người

14:20, 12/08/2014
Ban Chỉ đạo Phòng chống bệnh dịch nguy hiểm ở người của tỉnh vừa tổ chức họp định kỳ 6 tháng và triển khai kế hoạch phòng chống bệnh dịch nguy hiểm ở người trên địa bàn tỉnh trong năm 2014. Đồng chí Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu được thông báo về tình hình bệnh dịch trên thế giới, tại Việt Nam và trên địa bàn tỉnh trong 7 tháng đầu năm 2014, qua đó đánh giá kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế và đề ra kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong những tháng cuối năm 2014 với 3 mục tiêu cụ thể: Phát hiện sớm, xử lý kịp thời, giảm số ca mắc và tử vong, không để lan rộng, kéo dài đối với 2 nhóm bệnh truyền nhiễm nhóm A (cúm A/H5N1, cúm A/H7N9, dịch hạch, tả, bại liệt, bệnh dịch đặc biệt nguy hiểm nhóm A khác và bệnh mới phát sinh) và nhóm B (sốt xuất huyết dengue, tay chân miệng, sốt rét, dại, rubella, sởi, ho gà, uốn ván, liên cầu lợn, thủy đậu, quai bị và các dịch bệnh nhóm B khác); phát triển nguồn lực cho các tuyến nhằm đáp ứng yêu cầu về phòng chống dịch; kiện toàn và củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các tuyến.

Cuộc họp cũng triển khai Chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1-14 tuổi trên địa bàn tỉnh trong năm 2014-2015. Theo đó, Chiến dịch sẽ được tổ chức làm 3 đợt tại 15 huyện, thị xã, thành phố từ tháng 9-2014 đến tháng 2-2015. Mục tiêu của chiến dịch nhằm đạt tỷ lệ 95% trẻ từ 1-14 tuổi trên toàn tỉnh được tiêm vắc xin sởi - rubella trong Chiến dịch, hạn chế tối đa việc bỏ sót đối tượng, nhất là các đối tượng nguy cơ cao chưa tiêm vắc xin sởi trong tiêm chủng thường xuyên; bảo đảm an toàn và chất lượng tiêm chủng theo Hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó Ban Chỉ đạo và các tiểu ban đã nhất trí cao và đóng góp ý kiến bổ sung về các nội dung trong Dự thảo Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Phòng chống bệnh dịch nguy hiểm ở người của tỉnh nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu khi có dịch xảy ra.

Hương Xuân –Quang Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.