Multimedia Đọc Báo in

Agribank Krông Bông tích cực góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

10:25, 19/12/2014
Đóng chân ở một trong những huyện nằm trong tốp nghèo của tỉnh, thời gian qua, Chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Krông Bông (Agribank Krông Bông) đã có nhiều nỗ lực góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

Kinh tế của huyện Krông Bông chủ yếu phát triển trên nền tảng Nông – Lâm nghiệp. Hiện nay, huyện đã và đang tập trung quy hoạch, xây dựng để hình thành các vùng chuyên canh cây nông nghiệp, đặc biệt là ngô, sắn, thuốc lá... nên đòi hỏi phải có sự đầu tư rất lớn. Với đặc điểm của địa phương như vậy, những năm qua Agribank Krông Bông luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện để xây dựng kế hoạch kinh doanh, cơ cấu đầu tư tại đơn vị, trong đó tập trung vào đối tượng nông nghiệp, khách hàng là hộ nông dân. Giám đốc Agribank Krông Bông Ngô Quốc Vinh cho biết, đến thời điểm này chi nhánh đạt mức huy động vốn 248,5 tỷ đồng, tăng 34 tỷ đồng so đầu năm và đạt mức tăng trưởng 15,7%, trong đó huy động từ dân cư đạt 236 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 95% trên tổng nguồn vốn huy động. Đây là nguồn huy động khá ổn định, tạo lập được tính chủ động trong cân đối vốn để đầu tư cho vay trên địa bàn. Về hoạt động cấp tín dụng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 580 tỷ đồng, với 6.733 hộ được vay vốn, trong đó dư nợ cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm tỷ trọng 98% trên tổng dư nợ. Cơ cấu dư nợ cho vay của chi nhánh gắn liền với cơ cấu kinh tế của địa phương, thể hiện qua việc cho vay ngành nông nghiệp 357,7 tỷ đồng, chiếm 61,7% tổng dư nợ, trong đó cho vay ngành trồng trọt 355 tỷ đồng, ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm 2,7 tỷ đồng. 

Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Krông Bông.
Khách hàng đang giao dịch tại Agribank Krông Bông.

Ngoài ra, đơn vị cũng chú trọng đầu tư cho vay phát triển công nghiệp - xây dựng (khai thác khoáng sản, chế biến nông sản...), du lịch, dịch vụ; cho vay phát triển kinh tế trang trại và các hợp tác xã; cho vay phục vụ đời sống đối với cán bộ công nhân, viên chức nhà nước; vay không phải thế chấp tài sản. Kết quả cho vay ngành dịch vụ, du lịch 166 tỷ đồng chiếm 28,6% tổng dư nợ; cho vay tiêu dùng phục vụ đời sống 52 tỷ đồng chiếm 9% tổng dư nợ… Điều đáng nói, mặc dù quản lý một lượng dư nợ khá cao (580 tỷ đồng) so với một huyện vùng sâu, vùng xa nhưng chất lượng tín dụng của chi nhánh thuộc nhóm tốt nhất trong toàn tỉnh (chỉ với 1,3% nợ xấu trên tổng dư nợ). Bên cạnh các sản phẩm truyền thống đơn vị đã chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụ. Là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh, nhưng sản phẩm Bảo an tín dụng (BATD) của đơn vị đạt vào nhóm cao nhất trong toàn hệ thống Agribank Dak Lak về doanh thu phí bảo hiểm và thu nhập từ hoa hồng đại lý. Hiện tại đơn vị đã đạt doanh thu BATD 1,847 tỷ đồng, với 4.023 khách hàng tham gia, đã góp phần tích cực trong việc thực hiện chỉ tiêu thu dịch vụ nói riêng và chỉ tiêu kế hoạch tài chính nói chung. Ngoài việc tạo doanh thu từ hoa hồng đại lý, thông qua chính sách bồi thường, nhiều khoản vay được Bảo hiểm chi trả thay cho khách hàng đã giảm thiểu rủi ro cho Ngân hàng. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 600 triệu đồng được ABIC bồi thường để trả nợ thay cho khách hàng. Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, hằng năm Agribank Krông Bông đã làm tốt trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Chi nhánh chung tay cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp thực hiện các chương trình, hoạt động an sinh xã hội tại địa phương, như tài trợ chương trình y tế học đường, xây dựng 13 nhà tình nghĩa cho người nghèo, tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Ngoài ra cán bộ, viên chức trong đơn vị tham gia ủng hộ các quỹ từ thiện, các hoạt động xã hội, từ thiện do địa phương phát động.

Ông Ngô Quốc Vinh khẳng định, để làm tốt nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, tập thể Ban Giám đốc cùng cán bộ, viên chức Agribank Krông Bông luôn không ngừng hoàn thiện và đổi mới phong cách phục vụ, không ngừng học tập để nâng cao kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phát triển khách hàng, kỹ năng chăm sóc khách hàng hướng đến đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng…, nhờ đó Agribank chi nhánh Krông Bông luôn là địa chỉ tin cậy của  hàng chục nghìn khách hàng là hộ gia đình, cá nhân, doanh nghiệp, là đối tác tin cậy của các tổ chức tài chính như Chi cục Thuế, Kho bạc huyện và tổ chức Bảo hiểm. Hiện nay, Agribank chi nhánh Krông Bông đang tiếp tục triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng theo Nghị định 41/NĐ-CP của Chính phủ “ Về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn” và làm tốt  nhiệm vụ chính trị của đơn vị tại địa phương; chung tay cùng các ngành, các cấp thực hiện chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương...

Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.