Multimedia Đọc Báo in

Không phát hiện thuốc giả lưu hành trên thị trường Dak Lak

17:37, 15/10/2013

Trong 9 tháng đầu năm 2013, ngành Y tế đã kiểm tra chất lượng của 331 mẫu thuốc và mỹ phẩm lấy tại các bệnh viện đa khoa huyện, trạm y tế, nhà thuốc, quầy thuốc doanh nghiệp, đại lý thuốc trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra và phân tích các mẫu thuốc và mỹ phẩm không phát hiện thuốc giả cũng như mỹ phẩm kém chất lượng lưu hành trên thị trường. Chỉ có một số mẫu không đạt chất lượng do dược liệu không đạt chỉ tiêu về độ ẩm.

Được biết, kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc và mỹ phẩm là một hoạt động thường xuyên của ngành Y tế nhằm bảo đảm mục tiêu cung ứng thuốc có chất lượng cho người sử dụng. Để nâng cao hiệu quả chuyên môn, thời gian qua, ngành Y tế đã triển khai áp dụng thành công Hệ thống quản lý phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2500 với các kết quả phân tích kiểm nghiệm đều được các nhà sản xuất tin cậy và chấp nhận.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.