Multimedia Đọc Báo in

Chuyện về người lính

Đôi song ca … “đắt show” nhất

20:37, 18/09/2010

Ở Đoàn Phòng không N73 – Quân khu 5 có một đôi “song ca bộ đội” biễu diễn rất thành công các bài “rock lính”. Đôi bạn Y Niê và Y Junny (chiến sĩ phân đội 1) được mọi người trong đơn vị mệnh danh là “đôi song ca đắt show nhất” trong các buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ.

Y Niê và Y Junny cùng có sở trường đàn và hát nhạc rock. Từ ngày vào đơn vị, sau nhiều buổi “lính ta hát, bộ đội ta nghe”, đôi bạn đã trở nên thân thiết vì phát hiện họ có nhiều điểm chung, đặc biệt là năng khiếu đàn hát. Ngón đàn ghita của Y Junny điệu nghệ càng hỗ trợ cho giọng nam cao của Y Niê thêm hấp dẫn. Hai giọng ca Êđê đến từ Dak Lak luôn là tâm điểm chú ý trong các hoạt động tập thể của đơn vị.

Đôi song ca Y Niê và Y Junny.
Đôi song ca Y Niê và Y Junny.

Không chỉ đàn hát những bài của các ban nhạc nổi tiếng, đôi bạn còn tranh thủ thời gian rảnh rỗi để tự sáng tác. Tuy chưa học qua một trường lớp âm nhạc cơ bản nào nhưng cả hai luôn làm mọi người phải thán phục vì những bài rock có thông điệp tích cực, “hấp dẫn từ giai điệu đến ca từ”. Có những bài tự biên tự diễn luôn đứng đầu “top” được yêu cầu như: rock hành quân, rock điều lệnh … mang đậm chất lính. Mỗi khi “đôi song ca” kết thúc phần biểu diễn của mình thì cả hội trường như “nổ tung” trong những tràng pháo tay của cán bộ và chiến sĩ.

“Tiếng lành đồn xa”, mỗi khi các chi đoàn, liên chi đoàn trong đơn vị tổ chức hoạt động có chương trình văn nghệ đều liên hệ mời Y Niê và Y Junny tham gia. Mặc dù huấn luyện, công tác rất bận rộn nhưng bao giờ Y Niê và Y Junny cũng tham gia rất nhiệt tình, có những buổi hai bạn hát đến bài thứ 5 rồi mà “khán giả lính” vẫn yêu cầu hát tiếp, càng hát càng hay. Ngoài ra, được sự nhất trí của chỉ huy đơn vị, đôi bạn còn tham gia các chương trình văn nghệ quyên góp từ thiện của Hội Chữ thập đỏ huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân nơi đơn vị đóng quân. Nhờ “chạy show” như thế mà đôi bạn được tặng rất nhiều… dầu gội, vừa dùng vừa chia cho tiểu đội vẫn… không hết.

Nguyễn Hồng Phong

 


Ý kiến bạn đọc