Multimedia Đọc Báo in

Sức lan tỏa từ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

09:53, 22/09/2010

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những năm qua Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức triển khai Cuộc vận động và cụ thể hóa thành nhiều phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp. Đến nay Cuộc vận động đã đi vào chiều sâu và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và quần chúng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Sức lan tỏa từ cuộc vận động lớn
Nhận thức sâu sắc đây là cuộc vận động lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, làm cho cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên, ngay từ những ngày đầu triển khai Cuộc vận động, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc các khâu, các bước từ ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng Quy chế  hoạt động, đến việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên theo lĩnh vực công tác; hướng dẫn, triển khai đến 100% tổ chức cơ sở đảng và các tổ chức quần chúng thực hiện đầy đủ các khâu, các bước của Cuộc vận động.

Nhiệm vụ học tập, nghiên cứu các chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai nghiêm túc từ Đảng ủy Quân sự tỉnh đến các đơn vị cơ sở, bảo đảm 100% quân số, thực hiện đúng nội dung, thời gian quy định. Sau khi học tập nội dung các chuyên đề, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kết hợp với sơ kết Nghị quyết T.Ư3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đối với việc công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong LLVT tỉnh và của đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch “làm theo” bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền về Cuộc vận động luôn được chú trọng, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, chu đáo Hội thi kể chuyện “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Hội thi “Tuổi trẻ LLVT tỉnh với Bác Hồ”. Với tinh thần trách nhiệm cao, các thí sinh đã lựa chọn đem đến cho người nghe nhiều câu chuyện cảm động và bài học sâu sắc về một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, góp phần tích cực làm cho tư tưởng, đạo đức của Người lan tỏa, thấm sâu trong cán bộ, đảng viên và quần chúng của LLVT tỉnh. Đội chiếu phim Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh  đã tổ chức chiếu phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn 20 tối, với các bộ phim có nội dung nói về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiến hành làm mới, sơn sửa trên 200 biển bảng, băng-rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Cuộc vận động...

Có thể nói, thông qua học tập, tuyên truyền, hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng trong LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là dịp để cán bộ, đảng viên kiểm tra, xem xét lại mình, tạo được sự chuyển biến về nhận thức trong việc tu dưỡng, rèn luyện, đạo đức, lối sống.

Chiến sĩ trẻ tang gia sản xuất.
Chiến sĩ trẻ tăng gia sản xuất.


Những phong trào thiết thực, hiệu quả
Để thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chỉ đạo gắn cuộc vận động với đẩy mạnh các phong trào thi đua của LLVT tỉnh, làm động lực thúc đẩy cán bộ, đảng viên và quần chúng nêu cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần sáng tạo ra sức thi đua hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Kết quả đạt được trong làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được thể hiện rõ nét nhất đó là: Cán bộ, đảng viên trong LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu con đường độc lập dân tộc và CNXH, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; có phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch lành mạnh, không có biểu hiện tham ô hối lộ, vụ lợi, thu vén cá nhân hoặc bớt xén tiêu chuẩn chế độ của bộ đội; luôn xây dựng đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân tốt. Mỗi cá nhân tích cực, chủ động tự học tập, nghiên cứu để không ngừng nâng cao trình độ; chất lượng, hiệu quả công tác chỉ huy, tham mưu của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày một nâng lên, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ tổ chức phân công.

Trong công việc, toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc giờ nào việc ấy, không còn tình trạng cán bộ, chiến sĩ lợi dụng giờ hành chính làm việc cá nhân, tích cực xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; có ý thức trong việc thực hiện các quy định, quy chế về tiết kiệm vật tư, tài chính, mua sắm; chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, bảo đảm tiết kiệm về thời gian.

Ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh cũng luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trích từ quỹ vốn tự có và kinh phí do cán bộ, chiến sĩ đóng góp để xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; phát động đợt quyên góp, ủng hộ quần áo, chăn màn, để ủng hộ người nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn. Những việc làm đầy ý nghĩa đó đã tạo được niềm tin yêu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”.

Từ những phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, kết quả đánh giá phân loại chất lượng đảng viên và tổ chức Đảng hằng năm (từ 2006-2009), Đảng bộ Quân sự tỉnh có trên 85,71% tổ chức đảng đạt Trong sạch vững mạnh; trên 92,4% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; năm 2009, Đảng bộ Quân sự tỉnh đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc