Multimedia Đọc Báo in

Khen thưởng đột xuất quần chúng có công tố giác, truy bắt tội phạm

16:57, 23/02/2011

Ngày 23 – 2, đại diện CA tỉnh đã trao giấy khen thưởng đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho các anh Nguyễn Đình Phương, ở thôn Ea Trung; Nguyễn Văn Việt và Y MHôl Knul, cùng ở buôn Sah, xã Ea Bông (Krông Ana) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tố giác, truy bắt tội phạm.

Đại diện CA tỉnh trao giấy khen cho 3 anh Phương, Việt và Y MHôl.
Đại diện CA tỉnh trao giấy khen cho các anh Phương, Việt và Y MHôl.

Vào ngày 2 - 12 - 2010, khi được đối tượng Nguyễn Văn Hùng (SN 1990), trú tại thôn Quỳnh Tân 1, thị trấn Buôn Trấp (Krông Ana) thuê chở về buôn Sah, xã Ea Bông, anh Nguyễn Đình Phương (làm nghề lái xe thồ) phát hiện quần áo Hùng dính máu nên đã trình báo đặc điểm đối tượng với công an xã. Sau khi nhận được tin báo, công an xã có thông báo cho nhân dân trên địa bàn về đối tượng trên.

Nguyễn Văn Hùng chính là đối tượng giết ông Nguyễn Văn Hạnh (SN 1933) ở cùng thôn khi bị ông Hạnh phát hiện vào nhà trộm tài sản. Sau khi giết ông Hạnh, Hùng đã giấu xác ông vào nhà vệ sinh, lấy 4 triệu đồng rồi bỏ trốn. Biết chuyện, anh Nguyễn Văn Việt và Y MHôl Knul đã quyết tâm cùng cơ quan công an truy bắt đối tượng. Đến ngày 11 - 12 - 2010, phát hiện một đối tượng có mang theo dao trên người trốn tại một trường học trên địa bàn buôn Sah, anh Y MHôl đã thăm dò và thấy hắn có nhiều điểm nghi vấn nên đã lao vào truy bắt, mặc dù đối tượng chống trả quyết liệt nhưng anh đã quật ngã đối tượng và thu được hung khí hắn mang trên người, sau đó Y MHôl đã giao đối tượng cho cơ quan công an. Quá trình điều tra, đối tượng khai nhận mình chính là Nguyễn Văn Hùng, kẻ đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản tại nhà ông Hạnh.

Trường Minh

Ý kiến bạn đọc