Multimedia Đọc Báo in

Giao ban hợp tác phòng chống tội phạm giữa CA Dak Lak và CA tỉnh Mondulkiri (Campuchia)

09:01, 22/03/2011

Ngày 21-3, CA hai tỉnh Dak Lak và Mondulkiri (Campuchia) đã tổ chức giao ban tổng kết thỏa thuận hợp tác phòng chống tội phạm năm 2010. Đồng chí Hoàng Trọng Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. Ông Nhem Van Ny, Thiếu tướng - Giám đốc Công an tỉnh Mondulkiri dẫn đầu đoàn bạn.

Lãnh đạo công an 2 tỉnh ký kết giao ước hợp tác phòng chống tội phạm.
Lãnh đạo Công an 2 tỉnh ký kết giao ước hợp tác phòng chống tội phạm.

Trong năm 2010, CA hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phối hợp phòng chống tội phạm, góp phần bảo đảm ổn định an ninh trật tự ở khu vực biên giới giữa hai tỉnh.  Lực lượng CA hai tỉnh đã phối hợp ngăn chặn, xử lý 28 vụ, 85 đối tượng vi phạm quy định về xuất, nhập cảnh và quy chế biên giới. Hai bên cũng đã tiến hành 8 cuộc gặp gỡ, giao ban định kỳ cấp tỉnh, huyện, đồn; thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình tội phạm liên quan đến ANTT của hai tỉnh như: tình hình mua bán, sử dụng chất ma túy có liên quan đến một số đối tượng người Việt Nam tại Mondulkiri, hoạt động của tội phạm hình sự, đối tượng truy nã… CA tỉnh Dak Lak và CA tỉnh Mondulkiri đã tiếp tục tổ chức khảo sát, lập sơ đồ các khu vực phức tạp về ANTT trên tuyến biên giới, từ đó chủ động bố trí lực lượng và triển khai các mặt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phục vụ tốt các yêu cầu công tác khảo sát, phân giới trên đất liền và bảo vệ an toàn các cột mốc biên giới Việt Nam – Campuchia đã xây dựng. Bên cạnh đó, CA hai huyện Buôn Đôn, Ea Súp của Dak Lak cũng đã phối hợp với các đồn, chốt của huyện Ko Nhek, tỉnh Mondulkiri tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt quy chế khu vực biên giới, nâng cao nhận thức pháp luật, tích cực phòng chống tội phạm trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi giao ban, đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hợp tác đã đạt được giữa công an hai tỉnh và chỉ đạo trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục cùng với Công an tỉnh Mondulkiri đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động phối hợp, làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm để tình hình ANTT khu vực biên giới ổn định, bền vững hơn.

 

Trường Minh

 


Ý kiến bạn đọc