Multimedia Đọc Báo in

Công an tỉnh: Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân

05:45, 13/07/2011

Ngày 11-7, Công an tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh Nhân dân (12-7-1946–12-7-2011). Tham dự buổi lễ có đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban, ngành, lãnh đạo CA tỉnh qua các thời kỳ, CA các huyện, TX. Buôn Hồ và TP. Buôn Ma Thuột.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của lực lượng An ninh nhân dân. Từ khi được thành lập đến nay, lực lượng An ninh nhân dân đã liên tiếp lập nên những chiến công vang dội, góp phần quan trọng phát hiện, đấu tranh làm thất bại các âm mưu, kế hoạch đánh phá của địch trên nhiều lĩnh vực, bảo vệ an toàn cho các cơ quan Đảng, Nhà nước, giữ vững an ninh quốc gia. Tại Dak Lak, ngày 20-8-1945, lực lượng CA tỉnh được thành lập với tên gọi là Ban Liêm phóng gồm 3 bộ phận: Cảnh sát, Xếp lao và Chính trị; trong đó, công tác an ninh thuộc bộ phận Chính trị. Trải qua các thời kỳ trong kháng chiến chống Pháp và Mỹ, lực lượng An ninh tỉnh đã cùng với toàn quân, toàn dân đánh bại các chiến dịch, kế hoạch thâm độc của kẻ thù. Sau ngày giải phóng Buôn Ma Thuột 10-3-1975, nhiều tổ chức phản động tiếp tục chống phá chính quyền của các thế lực phản động nhất là bọn phản động Fulro, dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng và Bộ CA, lực lượng An ninh tỉnh đã liên tiếp đập tan các kế hoạch chống phá của bọn phản động, bắt xử lý hàng loạt đối tượng và các tang vật. Từ năm 2011 đến nay, với sự xúi giục của các thế lực thù địch, bọn phản động Fulro lưu vong đã lôi kéo một số đối tượng trong tỉnh và trên địa bàn Tây Nguyên thực hiện nhiều kế hoạch kích động, ép buộc bà con dân tộc thiểu số đi biểu tình, bạo loạn, hòng lật đổ chính quyền, lập ra cái gọi là “ Nhà nước Đê Ga tự trị”. Với bản lĩnh đã được tôi rèn qua thời gian, lực lượng An ninh Dak Lak tiếp tục đấu tranh, phá vỡ các âm mưu, kế hoạch thâm độc, nguy hiểm của bọn Fulro và các thế lực thù địch; giải quyết hàng loạt vụ việc khác liên quan bảo vệ an  ninh quốc gia, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn… trên địa bàn.

Các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Dak Lak có thành tích xuất sắc trong công tác an ninh vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước khen tặng.
Các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Dak Lak có thành tích xuất sắc trong công tác an ninh vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước khen tặng.
Với những đóng góp đó, trong những năm qua, lực lượng an ninh tỉnh đã có 5 lượt đơn vị và 3 cá nhân được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang và nhiều phần thưởng cao quý.

Trọng Tính

Ý kiến bạn đọc