Multimedia Đọc Báo in

Kiểm điểm các đối tượng cả tin, nghe theo lời kẻ xấu xúi giục

10:18, 07/07/2011
 Ngày 3-7, chính quyền và bà con người Mông ở thôn Đông Giang, xã Ea Dah (Krông Năng) đã tổ chức kiểm điểm 7 đối tượng cả tin, nghe theo kẻ xấu xúi giục, bán hết tài sản, đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) để “đón Vua Mông và thành lập nhà nước Mông”.

Đông Giang là thôn có gần 100% bà con người Mông từ các tỉnh miền núi phía Bắc di cư tự do vào từ các năm 1993 – 1997. Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo nhiều thuận lợi để bà con ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất; hệ thống đường giao thông được xây dựng thuận tiện; các hộ trong thôn đều có nhà ở, đất sản xuất, thu nhập ổn định bình quân từ 20 – 25 triệu đồng/hộ/năm; trẻ em đều được đi học. Nhưng, đầu tháng 2-2011 trong thôn đã có 7 đối tương là Hờ A chú, Hờ A Ly, Hờ A Súa, Hờ A Vàng, Phàng A Là, Phàng A Chơng, Sùng A Sổng nghe theo lời kẻ xấu, bán hết tài sản, đưa gia đình đi Mường Nhé (tỉnh Điện Biên) để “đón Vua Mông và thành lập nhà nước Mông… Và ra đó sẽ có nhà nước riêng, sẽ được bố trí làm cán bộ, công an của nhà nước Mông. Vợ con sẽ rất sung sướng không làm cũng có ăn. Sẽ có nhà lầu xe hơi…”. Tuy nhiên, các gia đình trên ra ở Mường Nhé hơn 1 tháng, phải ăn nhờ ở đợ rất cực khổ, con cái ốm đau, phải quay về, không còn nhà ở, đất sản xuất.

7 đối tượng nghe theo lời kẻ xấu đứng kiểm điểm trước dân
7 đối tượng nghe theo lời kẻ xấu đứng kiểm điểm trước dân

Tại buổi họp kiểm điểm, cả 7 đối tượng đã nhận rõ sự nhẹ dạ, cả tin của mình, nghe theo lời kẻ xấu, không tham khảo ý kiến của cán bộ thôn, xã, tự đưa gia đình mình vào hoàn cảnh khó khăn, trắng tay, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Cả 7 đối tượng đều mong bà con tha thứ và giúp đỡ để gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống và hứa sẽ không bao giờ tái phạm; nếu tái phạm thì sẽ chấp nhận để bà con và pháp luật xử lý nghiêm.

Đặng Bá Tiến

 


Ý kiến bạn đọc