Multimedia Đọc Báo in

Công an Dak Lak và Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) giao ban hợp tác phòng, chống tội phạm

08:31, 22/02/2012

Ngày 20-2, tại TP. Buôn Ma Thuột CA Dak Lak và CA tỉnh Mondulkiri (Vương quốc Campuchia) đã tổ chức giao ban hợp tác phòng, chống tội phạm.

Trong buổi giao ban, lãnh đạo hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình liên quan đến công tác bảo vệ ANTT và cùng đánh giá lại kết quả hoạt động hợp tác phòng, chống tội phạm trong năm 2011 nhất là công tác bảo vệ ANTT khu vực biên giới giữa hai tỉnh; trong đó, hai bên đã nắm sát, thông báo, trao đổi thông tin kịp thời với nhau về các ý đồ, hoạt động của các thế lực thù địch nhằm phá hoại sự đoàn kết giữa cán bộ và nhân dân hai tỉnh. Năm qua, hai bên cũng đã tổ chức nhiều cuộc giao ban định kỳ cấp tỉnh, huyện và đồn; tuần tra kiểm soát chặt chẽ tuyến biến giới; đã phát hiện, phối hợp xử lý và làm giảm nhiều trường hợp người dân hai tỉnh vi phạm quy chế biên giới, chủ yếu là hoạt động săn, bắt động vật rừng, khai thác lâm sản trái phép. Cùng đó, các hoạt động đi lại thăm thân nhân, chữa bệnh, du lịch của nhân dân hai tỉnh được tạo điều kiện thuận lợi. Nhờ làm tốt công tác phòng ngừa nên trong năm vừa qua, an ninh chính trị khu vực biên giới Dak Lak và Mondulkiri luôn ổn định, tình trạng tội phạm hình sự có tính quốc tế, nạn mua bán, vận chuyển ma túy và buôn bán người qua biên giới hai tỉnh không xảy ra.  Gần đây nhất, nhờ sự phối hợp, xác minh, giúp đỡ của CA tỉnh Mondulkiri, CA tỉnh Dak Lak đã bắt giữ được Đỗ Xuân Thành (SN 1969), trú tại phường  Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) là đối tượng truy nã nguy hiểm.  

Cũng tại buổi giao ban, lãnh đạo CA hai tỉnh cũng đã thống nhất trong năm 2012 sẽ tăng cường hơn nữa tình đoàn kết, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, phối hợp để giúp nhau giữ gìn tốt ANTT trên địa bàn mỗi tỉnh, nhất là khu vực biên giới.  

Thừa ủy quyền của cấp trên, Đại tá Trần Kỳ Rơi – Giám đốc CA tỉnh Dak Lak trao Bằng khen của UBND tỉnh Dak Lak cho các tập thể và cá nhân CA tỉnh Mondulkiri – Campuchia.
Thừa ủy quyền của cấp trên, Đại tá Trần Kỳ Rơi – Giám đốc CA tỉnh Dak Lak trao Bằng khen của UBND tỉnh Dak Lak cho các tập thể và cá nhân CA tỉnh Mondulkiri – Campuchia.

Trong dịp này, có 4 tập thể và 20 cá nhân của CA tỉnh Moldulkiri đã được UBND tỉnh và CA tỉnh Dak Lak khen thưởng. Về phía CA tỉnh Dak Lak cũng có 4 đơn vị, 10 cán bộ chiến sĩ được chính quyền và CA tỉnh Moldulkiri tặng giấy khen.

Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc