Multimedia Đọc Báo in

Những chuyển biến tích cực từ thực hiện “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy” ở Krông Buk

09:04, 28/03/2012

Thực hiện “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy ” 2012, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Krông Buk đã triển khai đồng bộ những nội dung của chủ trương này trên tất cả các mặt công tác, bước đầu tạo sự chuyển biến tích cực trong việc chấp hành tốt điều lệnh, duy trì kỷ luật nghiêm, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện.

Cán bộ, sĩ quan BCHQS huyện Krông Buk tập điều lệnh đội ngũ.

Ấn tượng đầu tiên ngay khi đặt chân đến BCHQS huyện là thái độ chào hỏi, tác phong quân nhân chuyên nghiệp của đồng chí vệ binh. Đơn vị mới được chia tách, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, chưa xây dựng hệ thống tường rào, trạm gác cổng, song khi quan sát thấy chúng tôi từ xa, đồng chí vệ binh đã tiến lại, chào hỏi với thái độ lễ phép, nhã nhặn, đồng thời hướng dẫn vào phòng trực ban để đăng ký. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục, binh nhất Phạm Văn Tân mới niềm nở: “Các anh chị thông cảm, chúng em đã được chỉ huy báo trước hôm nay sẽ có phóng viên về làm việc, nhưng nhiệm vụ của vệ binh thì cứ phải tuân thủ đúng nguyên tắc nhất là trong “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy” càng phải thực hiện cho nghiêm”. Thượng tá Đinh Công Thiện, Chính trị viên BCHQS huyện đưa chúng tôi đi tham quan các phòng, ban làm việc để tận mắt “mục sở thị” những thay đổi qua một thời gian thực hiện. Quả thật dù đơn vị đang tiến hành xây dựng, nhìn bên ngoài khá bộn bề song ở các phòng làm việc đều được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, khoa học; mỗi phòng, ban đều có biển bảng, chức danh cụ thể. “Chúng tôi đã xác định để thực hiện hiệu quả “Năm điều lệnh-chính quy” thì phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như cách xưng hô chào hỏi của cấp trên, cấp dưới theo đúng lễ tiết tác phong quân nhân; mọi cán bộ, chiến sĩ phải tuân thủ nghiêm các chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập...” Thượng tá Đinh Công Thiện chia sẻ.

Chỉ huy trưởng BCHQS huyện, Thượng tá Trương Đắc Sỹ cho biết: Thực hiện Chỉ thị của Tư lệnh Quân khu về triển khai “Năm mẫu mực điều lệnh-chính quy”, ngay từ đầu năm Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), BCHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, nghị quyết lãnh đạo và quán triệt đến 100% cán bộ chiến sĩ mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động. Trong đó, Đảng ủy Quân sự huyện xác định lấy 4 nội dung chính làm bước đột phá, là: mẫu mực trong thực hiện lễ tiết, tác phong quân nhân; mẫu mực trong thực hiện chức trách, nền nếp chế độ quy định, nâng cao hiệu quả công tác quản lý bộ đội, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật; mẫu mực trong công tác huấn luyện điều lệnh và mẫu mực trong thực hiện đúng các quy định khi tổ chức các nghi lễ quân đội. Trên cơ sở đó BCHQS huyện phân công tổ giáo viên chuẩn bị giáo án và tổ chức học tập cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị theo phương châm “học có trọng tâm, trọng điểm, học đến đâu mẫu mực đến đó”. Từ đầu năm đến nay, BCHQS huyện duy trì nghiêm công tác huấn luyện điều lệnh cho cán bộ chiến sĩ theo đúng nội dung, chương trình quy định. Bên cạnh đó, để tạo sự chuyển biến một cách toàn diện, vững chắc BCHQS huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nghiêm khắc phê bình những biểu hiện chểnh mảng, lơ là trong thực hiện nhiệm vụ, chức trách của từng cán bộ, chiến sĩ. Qua kiểm tra, đánh giá sau một thời gian ngắn thực hiện “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy” giai đoạn 1, hầu hết cán bộ, chiến sĩ đã ý thức trách nhiệm trong công việc được giao, tự giác chấp hành nghiêm điều lệnh quân đội, pháp luật Nhà nước, thực hiện nghiêm lễ tiết tác phong quân nhân trong chào hỏi, xưng hô, mang mặc và phát ngôn, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh. Để có được những chuyển biến tích cực trên, trước tiên chỉ huy phải gương mẫu trong sinh hoạt, công tác, có thái độ ứng xử văn hóa với cấp dưới; giải quyết công việc một cách cương quyết, song cũng linh động mềm dẻo để cấp dưới thực sự “tâm phục, khẩu phục”. Còn đối với những đồng đội cùng đơn vị thì phải xây dựng tinh thần đoàn kết, mọi người sẵn sàng đóng góp ý kiến cho nhau trên tinh thần xây dựng. Đó chính là “bí quyết”, “cẩm nang” quan trọng để BCHQS huyện bước đầu thực hiện thành công “Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy”.

Song song với việc thực hiện “ Năm mẫu mực về điều lệnh-chính quy”, BCHQS huyện đã phát động toàn thể cán bộ chiến sĩ hưởng ứng “Năm an toàn giao thông” 2012, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ, chiến sĩ, phấn đấu trong lực lượng vũ trang huyện không xảy ra trường hợp vi phạm an toàn giao thông xem đây là một trong những tiêu chí để các đơn vị đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ hằng năm. Qua công tác kiểm tra đánh giá, từ đầu năm đến nay đơn vị không có trường hợp vi phạm bị xử lý, kỷ luật.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc